Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

TỪ CHỐI NHÀ TUYỂN DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Chào chuyên gia,
Gần đây, tôi có nộp đơn xin việc ở một số công ty. Như những ứng viên khác, tôi thể hiện trong hồ sơ với nguyện vọng tha thiết được làm việc cho công ty. Vì thế, có nhiều công ty sau khi phỏng vấn xong và đều có ý định muốn nhận tôi vào làm nhưng tôi chỉ có một lựa chọn, điều tôi lo lắng lúc này là nên trả lời thế nào với những công ty còn lại để không mất lòng họ, vì biết đâu sau này tôi lại muốn ứng tuyển vào công ty họ.

Chào bạn,
Phải gửi một lời khen đến bạn vì bạn đã lưu ý đến vấn đề khá tế nhị mà thật sự quan trọng này, qua đây nhóm giấy phép lao động chia sẻ cho bạn bí quyết từ chối sau:

giấy phép lao động
Từ chối một cách khéo léo

1. Để lại ấn tượng tốt

Dù bạn không làm việc với những người trực tiếp phỏng vấn bạn, nhưng cách ứng xử cuối cùng của bạn sẽ in sâu vào tâm trí họ, theo như bạn nhận định rằng trong tương lai không xa nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội nghề nghiệp của bạn.

Vì thế, vấn đề quan trọng là cách từ chối thế nào để nhà tuyển dụng không có ấn tượng xấu về bạn, sau này có thể họ sẽ thẳng tay loại bạn ở vòng ứng tuyển nếu bạn lại muốn ứng tuyển vào công ty họ.

2. Bí quyết từ chối

Đầu tiên, nếu bạn đã có quyết định riêng của mình thì hãy nhanh chóng thông báo với nhà tuyển dụng qua điện thoại hoặc email để họ kịp sắp xếp thời gian cho ứng viên mới, không nên giữ im lặng hoặc có thái độ mập mờ, giải thích một cách bất lịch sự.

Giữ mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng, sẽ giúp ích cho con đường tìm việc sau này của bạn. Vì các nhà tuyển dụng thường quen biết lẫn nhau nếu bạn có ý định muốn tìm công việc tương tự, vì thế cần hết sức bảo vệ, tránh phá vỡ tên tuổi của mình.
giấy phép lao động
Nhà tuyển dụng tương lai
Tiếp theo, bạn nên gửi một lá thư đến nhà tuyển dụng bày tỏ sự cảm kích vì họ đã dành thời gian phỏng vấn và trao cơ hội làm việc cho bạn. Nêu rõ lý do tại sao bạn không thể nhận lời mời làm việc tại công ty họ, bất kể lý do gì đi nữa bạn nên trình bày một cách nhẹ nhàng và lịch sự.

Tất nhiên, nếu bạn có bạn bè hay người thân phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng thì hãy giới thiệu họ. Thông tin này của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng rất nhiều, tránh ảnh hưởng đến tiến độ công việc của họ. Dù quyết định của nhà tuyển dụng có như thế nào với sự đề cử của bạn, bạn cũng đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với họ, thể hiện bạn là người có trách nhiệm.

Với những chia sẻ của nhóm giấy phép lao động chắc hẳn bạn đã biết cách từ chối như thế nào để lại ấn tượng đẹp rồi chứ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét