Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

BÍ QUYẾT GIAO TIẾP UỐNG LƯỠI 7 LẦN

Một trong những bí quyết khiến bạn giao tiếp hiệu quả là – uốn lưỡi 7 lần trước khi nói. Hãy luôn ngừng một chút trước khi đưa ra câu trả lời. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!
giấy phép lao động
Giao tiếp tốt để thành công
Một khoảng ngắn dừng lại sẽ mang lại những lợi ích sau:
  • Đầu tiên tránh được các hành động khiếm nhã là ngắt lời của người đang trò chuyện khi họ chỉ muốn nghỉ hơi để nói tiếp.
  • Thứ hai, với việc chen ngang vào cuộc trò chuyện, bạn sẽ thể hiện sự thiếu nghiêm túc trước lời nói của người đối diện.
  • Thứ ba, bạn sẽ lắng nghe người khác tốt hơn. Nhờ vậy, những lời nói của họ sẽ ngấm sâu vào tâm trí và bạn sẽ hiểu rõ điều họ đang nói. Việc dừng lại một khoảng ngắn trước khi trả lời thể hiện bạn là người biết giao tiếp.

Đặt câu hỏi khi cần thiết

Một cách khiến bạn trở thành người giao tiếp tốt là đặt câu hỏi làm rõ vấn đề. Đừng bao giờ cho rằng mình hiểu hết những gì người đối diện đang nói. Nếu bạn thắc mắc hãy hỏi lại điều họ vừa trình bày.

Điều này thể hiện bạn đang rất tập trung vào câu chuyện của người nói. Đồng thời khiến cuộc trò chuyện được tiếp nối một cách liền mạch.

Nhắc lại một cách ngắn gọn

Một bí quyết nữa để trở thành người giao tiếp tốt là nhắc lại lời người nói một cách ngắn gọn bằng ngôn từ của chính bạn. Sau đó cười và nói – Ý của bạn là…?

Nhắc lại lời người nói một cách ngắn gọn thể hiện bạn đang thực sự chú tâm đến nỗ lực thấu hiểu cảm xúc của họ. Điều tuyệt vời khi bạn biết lắng nghe, mọi người sẽ cảm nhận bạn là người thực sự cuốn hút và lần sau họ sẽ muốn kể mọi chuyện với bạn đầu tiên.
giấy phép lao động
Bí quyết giao tiếp đơn giản và hiệu quả

Luôn luôn lắng nghe người nói

Lắng nghe luôn là một công cụ hữu hiệu trong việc phát triển kỹ năng giao tiếp vì nó giúp bạn xây dựng lòng tự tin. Bạn càng biết cách lắng nghe người khác càng tin tưởng bạn hơn. Ngoài ra việc chăm chú lắng nghe còn thể hiện sự tôn trọng bạn dành cho họ.

Cuối cùng lắng nghe giúp bạn rèn luyện tính kỷ luật. Do trí óc của bạn chỉ có thể xử lý từ 500 – 600 từ một phút và mọi người thường chỉ có thể nói ở tốc độ 100 – 150 từ/phút nên bạn phải khó khăn mới duy trì sự tập trung khi nghe người khác nói. Nếu đầu óc bạn không có tính kỷ luật bạn sẽ nhanh chóng phiêu du nơi khác. Rèn luyện kỹ năng nghe giúp bạn rèn luyện tính cách và nhân cách của bạn.

Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ tìm được bí quyết giao tiếp cho riêng mình, từ đó thành công hơn. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét