Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

CÓ NÊN NHẢY VIỆC LÚC GẦN TẾT?

Chào anh/chị,
Hiện tại em đang làm nhân viên kinh doanh cho một khách sạn khá lớn. Thu nhập hàng tháng và thưởng khá ổn định có thể nói là dư dả, đặc biệt là thưởng tết khá cao. Tuy nhiên, để đạt được mức lương như vậy bắt buộc em phải đảm nhận nhiều công việc, ngoài công việc chính là nhân viên kinh doanh, PR, marketing, chăm sóc khách hàng em còn kiêm luôn một số vị trí khác nếu khách đông hoặc có việc đột xuất như: chạy bàn, lễ tân, đón khách… Vào thời điểm này em được mời về làm cho một công ty nước ngoài với vị trí trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, với mức lương cao hơn vài triệu ở công ty hiện tại và công việc cũng ít hơn. Em đang phân vân, có nên nhảy việc vào thời gian gần tết không vì nếu bỏ việc có thể em sẽ bỏ mất cơ hội nhận thưởng gần 25 triệu cuối năm. Nhưng ở công ty mới em sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp hơn, cơ hội thăng tiến cao hơn, công việc yêu thích hơn có điều là phải làm theo ca. Em cũng lo sợ rằng quyết định này sẽ làm cho em hối hận và xảy ra nhiều rủi ro, mong các anh/chị tư vấn giúp em phải chọn như thế nào?
Xin cảm ơn.


Chào bạn,
Với chia sẻ và băn khoăn của bạn, nhóm giấy phép lao động cũng xin tư vấn giúp bạn như sau:

1. Trao đổi với bản thân

Có một điều bạn cần biết là, dù bạn lựa chọn như thế nào thì nó luôn tồn tại tính hai mặt. Vì vậy, để tránh được quyết định sai lầm, tránh ân hận về sau, bạn nên lắng nghe con tim, vì bạn thật sự cần lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của bản thân nhiều hơn.
Mục tiêu nghề nghiệp
Công việc gắn liền với đam mê
Việc lựa chọn công việc phù hợp cũng đã khó nhưng khó khăn hơn là gắn bó lâu dài. Muốn gắn bó lâu dài thì công việc phải đáp ứng yêu cầu về sở thích, tính cách và nhu cầu trong hoàn cảnh tương lai. Vào thời điểm này bạn cần xác định lại cái gì là quan trọng nhất, vị trí nhân viên kinh doanh phải kiêm nhiều công việc khác với mức lương và thưởng tết khá hậu hĩnh hay vị trí trưởng nhóm chăm sóc khách hàng phải làm theo ca, môi trường làm việc không ổn định nhưng bù lại là công việc bạn yêu thích. Vậy câu hỏi bạn cần trả lời lúc này là: Bạn thích làm gì? Muốn điều gì? Mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của bạn ở đâu? Công việc gắn liền với đam mê và phù hợp với hoàn cảnh là nguồn năng lượng thúc đẩy bạn đến thành công.

2. Giải pháp hạn chế rủi ro

Để hạn chế rủi ro không nên có là bạn cần trả lời thật lòng với những câu hỏi trên, giải pháp giúp bạn trả lời nhanh chóng bằng cách viết suy nghĩ ra giấy. Bạn hãy lập một bảng có 4 ô vuông, mỗi ô lần lượt tương ứng với những nội dung so sánh sau: cơ hội, rủi ro, điểm mạnh, điểm yếu có thể vấp phải trong tương lai của hai lựa chọn đó. Sau khi lập bảng này xong bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và khách quan nhất, sau đó bạn đã biết mình nên lựa chọn như thế nào rồi.
Những rủi ro có thể chấp nhận được
Rủi ro trong công việc
Công việc nào cũng ẩn chứa hai mặt thuận lợi và rủi ro, những rủi ro nào có thể chấp nhận được, đó mới chính là công việc phù hợp và thành công nhất cho tương lai của bạn. Nhóm giấy phép lao động chúc bạn có một quyết định sáng suốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét