Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI KHỦNG HOẢNG

Sáng 04-03-2013 vừa qua, hơn 500 bạn trẻ đã cùng tham gia buổi trò chuyện “Phải làm gì trong thời kỳ khủng hoảng”. Vậy tìm việc trong thời khủng hoảng khác gì với lúc chưa khủng hoảng và làm sao tìm được công việc phù hợp trong giai đoạn khó khăn này? Bài viết được nhóm dịch vụ giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Bạn có phải là người doanh nghiệp đang cần?

Trong thực tế, dù kinh tế có khủng hoảng hay không nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng của doanh nghiệp vẫn không có sự biến chuyển lớn. Theo Báo cáo Chỉ số Nhân lực năm 2012 của VietnamWorks, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn nhu cầu tuyển dụng một số mảng đặc thù như Kế toán – kiểm toán, Công nghệ thông tin, Sản xuất – hàng hóa… vẫn ổn định. Ngoài ra, yếu tố khủng hoảng kinh tế cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các ứng viên do sự thay đổi công việc của các nhân viên cũ trong doanh nghiệp.
giấy phép lao động
Việc làm trong thời đại mới
Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Nhân sự PepsiCo Vietnam cho biết “Trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay, các doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn về nợ ngân hàng, đầu ra sản phẩm, nợ xấu…. Hơn hết, họ cần nhân lực giỏi để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Việc của bạn là chứng tỏ cho họ thấy thực lực của bạn”.

Trong trường hợp, công ty sắp có đợt sa thải nhân viên thì công việc cần làm là gì để không nằm trong danh sách đen? Lời khuyên là, đừng nên chờ nước tới chân mới nhảy, hãy luôn là một nhân viên có hiệu suất, nghiêm túc với công việc, chủ động liên hệ với lãnh đạo và tự quy hoạch vào các vị trí công việc mà bản thân muốn học hỏi cũng như mở rộng, điều này giúp bạn luôn nằm trong kế hoạch phát triển của công ty
giấy phép lao động
Việc làm trong thời kỳ khủng hoảng

Cơ hội chỉ đến một lần

Trong buổi trò chuyện, lời khuyên của các chuyên gia là: “Trong thời đại nào thì người trẻ cũng phải biết cách tự làm chủ số phận của mình”. Để làm được điều này, trước hết bạn phải học được cách tự chịu trách nhiệm cho bản thân, mỗi lựa chọn quyết định bạn đưa ra ngày hôm nay sẽ quyết định thành công của bạn ngày mai.

Như Nick Vujicic nói – tuy không tay không chân nhưng làm cả thế giới kính nể bởi niềm tin không giới hạn vào cuộc sống: “Cách ứng xử của bạn trước cơ hội quyết định chất lượng cuộc sống bạn hướng tới”. Là người duy nhất biết rõ bạn đang hướng tới điều gì và bạn muốn tiến xa đến đâu, hãy chủ động nắm bắt các cơ hội tiềm năng, ngay cả khi cơ hội không đến với mình, thì điều gì ngăn cản bạn tự tạo ra cơ hội cho bản thân?

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình săn việc. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín với các chuyên gia tư vấn nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực mang yếu tố nước ngoài như tuyển dụng, giấy phép lao động, lý lịch tư pháp… sẽ tư vấn cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét