Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

LO LẮNG CỦA NHÂN VIÊN MỚI KHI SẾP NGHỈ VIỆC

Một nhân viên trợ lý giám đốc kinh doanh đang rất lo lắng và xin tư vấn. Rằng bạn vừa mới chuyển đến một công ty mới và trong quá trình thử việc với vị trí trợ lý giám đốc kinh doanh. Nhưng chưa hết thời gian thử việc thì bạn nghe tin giám đốc của mình vì lý do gia đình nên xin nghỉ việc gấp, và hết thời gian thử việc 3 tháng là lúc vị giám đốc này nghỉ việc. Bạn rất lo lắng không biết khi vị sếp này đi thì bạn có ảnh hưởng gì không?

Theo nhóm dịch vụ tư vấn và giấy phép lao động thì câu hỏi của bạn thông tin chưa đầy đủ nên chưa thể có câu trả lời chính xác cho bạn được, có thể trả lời câu hỏi của bạn với hai trường hợp.

Trường hợp 1:

Nếu vị trí của bạn đang làm đóng vai trò quan trọng như bộ phận kinh doanh của công ty để đảm bảo doanh số, tiêu chí kinh doanh diễn ra suôn sẻ thì công ty sẽ gấp rút tuyển dụng vị trí giám đốc kinh doanh mới hoặc điều một người ở phòng ban khác vào vị trí giám đốc.
Lúc này bạn phải thích nghi với tác phong làm việc mới cùng vị giám đốc mới này, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì bạn chỉ làm việc với vị sếp cũ chỉ 3 tháng (thời gian làm việc ngắn).
LO LẮNG KHI SẾP NGHỈ VIỆC
Nên chuẩn bị tâm lý
Một khả năng khác xảy ra, là bạn sẽ phải kiêm luôn cả hai nhiệm vụ: vị trí của mình và giám đốc kinh doanh. Tất nhiên nó sẽ rất nặng nề cho bạn, nhưng đây là cơ hội thuận lợi cho con đường phát triển nghề nghiệp của bạn, nếu bạn làm tốt thì cơ hội được làm vị trí giám đốc chính thức và có thể hơn nữa là rất cao. Hãy thích nghi với thái độ cởi mở và nhiệt tình với công việc và đồng nghiệp.

Trường hợp 2:

Nếu vị trí của bạn không quan trọng lắm cho sự phát triển công ty lúc này, thì bạn nên chuẩn bị tâm lý vì theo tình hình thì cấp trên sẽ cắt giảm nhân sự, lúc này bạn nên tìm một công việc tương tự ở công ty khác.

Hãy luôn bình tĩnh, giữ thái độ lạc quan nhé. Cơ hội sẽ rất nhiều nếu bạn biết nắm bắt. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín cùng nhóm giấy phép lao động chúc bạn may mắn, thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét