Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI

Câu hỏi của sinh viên cao đẳng mới tốt nghiệp ngành Tiếng Anh thương mại, bạn muốn liên thông lên đại học nhưng bạn lại rất lo lắng vì nhu cầu tuyển dụng ngành này rất ít, tuyển sinh thực tập ngành này cũng không nhiều. Bạn muốn biết rằng mình có nên tiếp tục liên thông hay không hay phải chọn một ngành khác để bắt bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường hiện nay. Qua một số nghiên cứu và khảo sát thị trường thì ngành Tiếng Anh thương mại đang là một ngành hot trong tương lai và hiện tại nhu cầu tuyển dụng cũng rất cao.

Nhận định nhu cầu

Hiện nay, các công ty không thường xuyên đăng tuyển sinh viên thực tập rộng rãi mà thường chỉ lưu truyền nội bộ công ty hoặc trên website công ty và nhu cầu tuyển sinh thực tập không nhiều.
TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI
Nhu cầu ngành tiếng Anh thương mại
Nên có thể là lý do làm cho bạn hoang mang, lo lắng.

Với nền kinh tế đang phát triển theo xu hướng hội nhập như ngày nay, các công ty trên thế giới đang phát triển theo hướng tiến gần lại nhau, nhu cầu liên kết các công ty nước ngoài với Việt Nam ngày càng rộng rãi. Các sinh viên tốt nghiệp ngành này có cơ hội việc làm với mức lương ngàn đô là điều đương nhiên.

Cơ hội làm việc

Các vị trí mà bạn cũng như tất cả sinh viên ngành tiếng anh thương mại có thể đảm nhiệm như: Biên dịch, phiên dịch, quan hệ quốc tế và đối ngoại tại các công ty, các cơ quan truyền thông, cơ hội giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp nếu được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, thư ký, công ty xuất nhập khẩu, marketing, dịch vụ khách hàng, sử dụng tiếng anh giao dịch với người nước ngoài cho các công ty đa quốc gia…

Bạn thấy đấy trên thị trường Việt Nam hầu như công ty nào cũng đều muốn hợp tác phát triển với công ty hoặc doanh nhân người nước ngoài, nên vì thế cơ hội phát triển cho các sinh viên ngành Tiếng Anh thương mại luôn rộng mở.
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI
Môi trường làm việc năng động
Chỉ cần bạn có lòng đam mê ngành nghề, có chí tiến thủ thì cơ hội lương ngàn đô là điều có thể.

Để phát triển thêm khả năng làm việc của mình bạn cần chuẩn bị cho một số kỹ năng mềm như tin học văn phòng, kỹ năng thuyết trình, khả năng làm việc nhóm… một khi xác định mình yêu thích và phù hợp với ngành nghề nào thì hãy theo đuổi tới cùng. Nhóm dịch thuật tiếng Anh của công ty dịch thuật Việt Uy Tín, hy vọng bài viết này giúp cho các bạn có một lựa chọn đúng đắn nhất với ngành Tiếng Anh thương mại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét