Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

PHƯƠNG PHÁP ĐI TÌM LẠI SỰ ĐAM MÊ TRONG CÔNG VIỆC

Tìm được một công việc yêu thích, đam mê và đúng chuyên môn là mơ ước của mỗi người. Sau một thời gian với công việc hiện tại bạn thấy mệt mỏi và ngọn lửa nhiệt huyết không còn nữa. Thực ra, đây là phản ứng bình thường của mỗi người sau một thời gian dài làm việc hết công suất. Vậy làm thế nào để bạn có một cuộc sống công sở cân bằng giữa vừa làm vừa chơi hãy cùng nhóm giấy phép lao động tìm hiểu về những gợi ý hữu dụng với bạn khi đang chán nản và muốn tìm lại năng lượng đã mất của mình.

Xin nghỉ phép ngắn hạn

Đừng cố gắng phớt lờ sự mệt mỏi hãy thành thật với chính mình vì đó là cách tốt nhất để tìm lại những đốm lửa còn sót lại. Thay vào đó hãy giải phóng bản thân khỏi cuộc sống công sở và nghĩ đến một hoạt động khác. Nếu có thể hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch cùng gia đình.
giấy phép lao động
Tìm lại đam mê công việc

Nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực

Theo quy luật Pareto, chất lượng cuộc sống của bạn phụ thuộc rất lớn vào phản ứng của bạn với các sự kiện diễn ra xung quanh. Từ đó, nếu bạn nhìn nhận sự việc với một tâm trạng bi kịch thì mọi thứ đến với bạn cũng ảm đạm như thế. Ngược lại nếu luôn đón nhận sự việc với một tâm trạng lạc quan thì cho dù kết quả thế nào bạn cũng sẽ hài lòng.

Đặt ra các mục tiêu công việc cụ thể

Việc đặt mục tiêu là để bạn chú tâm thực hiện mục tiêu đó từng bước một từ đó tìm lại niềm vui công việc. Mục tiêu ấy có thể là hoàn thành một dự án mới , một nhiệm vụ sếp vừa giao hay kiếm được một số tiền lớn trong thời gian cụ thể. Cảm giác vừa hoàn thành một việc gì đó là liều thuốc hữu hiệu khiến bạn lấy lại nhiệt huyết.

Mở rộng các mối quan hệ xã hội

Ngoài các mối quan hệ thân thuộc như bạn bè, người thân và đồng nghiệp hãy làm quen với các mối quan hệ ảo. Như tham gia các mạng xã hội Facebook, Twitter, Google+… hoặc làm quen với các bạn mới trong các buổi du lịch, dã ngoại, hội thảo chuyên ngành. Họ sẽ là sự hỗ trợ giúp bạn trong dự án mới hay đơn giản chỉ là người lắng nghe khi bạn có tâm sự buồn.
giấy phép lao động
Tìm lại đam mê công việc

Lời kết về cách tìm lại niềm đam mê công việc

Để tìm lại được tình yêu công việc, các bạn cần lưu ý:
  1. Đầu tiên: bạn cần xác định được bản thân vẫn còn yêu và cảm thấy vui với công việc hiện tại.
  2. Yếu tố thứ hai: Hãy chắc rằng bạn có thể làm chủ tình huống và không để bị nhấn chìm trong công việc hoặc đi lạc trong chính những sở trường của bản thân trước đây. Để làm được điều đó, bạn cần có một kế hoạch để kiểm soát công việc trong những dự án nhất định. 
  3. Giữ liên lạc: Dù đi du lịch hay quyết định nghỉ việc, bạn cũng nên giữ liên lạc với mọi người. Thường xuyên hỏi thăm đến sếp và đồng nghiệp là cách tốt nhất bạn cập nhật thông tin trong ngành hoặc công ty. Mạng xã hội cũng là một cách giúp bạn cập nhật thông tin nhanh chóng. Bạn nên nhớ, người nắm được thông tin sớm nhất luôn là người giành chiến thắng.
Chúng ta đều có thể ý thức được tầm quan trọng của công việc đối với cuộc sống mỗi người. Vì vậy, thay vì phải chạy theo công việc hay đứng bên lề cuộc chơi sao không học cách kết hợp nghỉ và chạy thật hợp lý để duy trì phong độ lâu dài.

Nhóm giấy phép lao động hy vọng qua những chia sẻ trên các bạn sẽ tìm lại được đam mê công việc cho chính mình, từ đó thăng tiến sự nghiệp. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét