Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

VIỆC LÀM PHÙ HỢP VỚI SỞ THÍCH VÀ NGOẠI HÌNH

Em là sinh viên mới tốt nghiệp, chuyên ngành quản trị kinh doanh. Em không có thế mạnh về ngoại hình nên cũng rất khó khi xin việc mà em mới tốt nghiệp lại chưa có kinh nghiệm chuyên môn, trong thời gian học ở trường em cũng có làm thời vụ là gia sư. Nhưng em vẫn tự tin là mình có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Thời gian gần đây em đã ứng tuyển vào rất nhiều công ty về lĩnh vực nhân sự, marketing nhưng tất cả điều thất bại, tất cả đều yêu cầu em phải có kinh nghiệm nhất định. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em, phải trình bày hồ sơ như thế nào cho một sinh viên mới ra trường là phù hợp, công việc nào phù hợp cho em, em nên tìm kiếm việc làm ở nơi nào ngoài website tuyển dụng không? Em xin cảm ơn ạ.

Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin và lời khuyên về vấn đề của bạn như sau.

1. Công việc cho ngành quản trị kinh doanh

Bạn được đào tạo về kiến thức cơ bản về kinh tế và quản trị nên bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí như: nhân viên kinh doanh, hành chính nhân sự, thư ký, nhân sự, dịch vụ khách hàng…
TÌM VIỆC PHÙ HỢP VỚI SỞ THÍCH VÀ NGOẠI HÌNH
Quản trị kinh doanh

2. Xác định sở trường bản thân

Để công việc được phát triển suôn sẻ, bây giờ bạn cần xác định lại sở trường công việc của bạn nằm ở đâu, bạn yêu thích công việc gì nhất?

Nếu bạn muốn theo lĩnh vực nhân viên kinh doanh thì đòi hỏi bạn phải đi lại nhiều hoặc lĩnh vực liên quan là tư vấn bán hàng qua điện thoại. Nếu bạn xác định công việc phù hợp là mảng nhân sự, marketing thì bạn có thể chọn những công việc trong 2 mảng này như: tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng, copywriter, thiết kế sáng tạo, tiếp thị, tuyển dụng, phụ trách tiền lương – phúc lợi, đào tạo nhân sự…

Cơ hội việc làm rất nhiều, song bạn cần chọn lĩnh vực nào phù hợp nhất và lên kế hoạch bổ sung kiến thức bằng cách tham gia vào các khóa học ngắn hạn, kèm theo một số kỹ năng mềm như: giao tiếp, tiếng anh, thuyết trình, làm việc nhóm, tin học…

3. Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

Mặc dù là sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm nhưng bạn cũng có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách trình bày những thành tích học tập, quá trình làm việc nhóm bạn đạt được những kinh nghiệm và kỹ năng gì? Các hoạt động xã hội, đoàn hội. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá sinh viên mới ra trường ở những yếu tố này, nếu bạn là ứng viên phù hợp thì họ sẵn sàng đào tạo lại cho bạn.
TÌM VIỆC PHÙ HỢP VỚI SỞ THÍCH VÀ NGOẠI HÌNH
Trình bày hồ sơ

4. Ngoại hình có ảnh hưởng tới cơ hội việc làm?

Theo như bạn mặc cảm rằng mình không có ngoại hình nên ít có cơ hội, nhưng theo chúng tôi thì ngoại hình không phải là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội việc làm của bạn. Thay vì bạn cứ loay hoay suy nghĩ về vấn đề ngoại hình thì bạn nên tập trung vào việc bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Hãy chiến thắng nhà tuyển dụng bằng lòng đam mê với công việc và kiến thức vững chắc nhé. Hy vọng qua những chia sẻ trên của nhóm giấy phép lao động giúp bạn sớm tìm được việc làm phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét