Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

NGHỀ PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH LÀ GÌ?

Em sắp tốt nghiệp ngành kế toán - kiểm toán, em muốn làm một chuyên viên phân tích tài chính. Tư vấn giúp em làm thế nào để trở thành một nhân viên phân tích tài chính giỏi. Em xin cảm ơn!

Chào bạn,

Chúng tôi, nhóm giấy phép lao động chia sẻ cho bạn một số thông tin về nghề phân tích tài chính như sau:

Chuyên viên phân tích tài chính là làm gì?

Để trở thành một chuyên viên phân tích tài chính, trước tiên bạn cần hiểu phân tích tài chính là gì?
NGHỀ PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH
Phân tích tài chính
Là tổng hợp và phân tích các số liệu tài chính, phân tích xu hướng phát triển và đưa ra các bảng báo cáo kế toán để dự báo kinh doanh cho giám đốc có nên đầu tư vào việc mua hay bán chứng khoán công ty. Một nhà phân tích tài chính phải hiểu thấu đáo tình hình phát triển hiện tại của ngành mình đang phụ trách, tập trung vào việc chuẩn bị các kế hoạch tài chính để dự báo tình hình phát triển kinh tế trong tương lai khi các đầu vào thay đổi.

Công việc của một chuyên gia phân tích phải am hiểu kiến thức lý luận về kinh tế học, thị trường tài chính, có khả năng đọc và giải thích các chỉ tiêu tài chính, tổng hợp số liệu để đưa ra chiến lược kinh doanh dựa trên các báo cáo tài chính, luôn cập nhật nhiều thông tin từ mạng internet, sách vở, báo chí… thông thường thì một chuyên viên phân tích tài chính chỉ am hiểu sâu sắc ở những nhóm ngành mà họ nghiên cứu như: chuỗi giá trị của ngành, các phân khúc ngành, nắm bắt tình hình tài chính các công ty trong ngành…

Như vậy, bạn đã có thể thấy tầm quan trọng của nhà phân tích tài chính trong công ty là như thế nào rồi đấy.

Các yếu tố cần có

Để giỏi trong phân tích tài chính thì bạn phải giỏi về mặt toán học, kinh tế học (vi mô, vĩ mô), tư duy phân tích logic, nhạy bén với sự biến động của các số liệu, ứng dụng máy tính thành thạo.
NGHỀ PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH
Tư duy logic, nhạy bén
Đó là các yếu tố bắt buộc bạn phải có vì nó được xem là đặc thù của ngành. Một yếu tố cần có nữa là bạn nên tìm hiểu kiến thức ở nhiều ngành vì nó mang tính chất đa ngành.
Bạn phải thật quyết đoán trong hành vi và suy nghĩ khi đưa ra các quyết định về tình hình tài chính của công ty. Chúc bạn thành công, ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động của chúng tôi để có nhiều bài viết bổ ích nữa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét