Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

ĐỔI CÔNG VIỆC LÚC NÀO LÀ PHÙ HỢP

Chào chuyên gia,
Mong các chuyên gia tư vấn giúp cho trường hợp của tôi như sau:
- Tôi tốt nghiệp thạc sĩ hóa học và đang đi làm ở phòng thí nghiệm của một doanh nghiệp khá lớn, tại Hà Nội. Doanh nghiệp này cũng mới thành lập, khi tôi vào làm thì mọi thứ trong phòng đều mới chỉ bắt đầu hoạt động, sau hơn một năm làm việc phòng thí nghiệm của chúng tôi được chúng tôi được chứng nhận ISO/IEC 17025, những cố gắng và tinh thần làm việc tốt được đánh giá rất cao, sau 9 tháng tôi được đề bạt lên làm nhóm trưởng. Cứ nghĩ êm đềm, nhưng tự nhiên tôi lại hết hứng thú với công việc suốt ngày ngồi trong phòng thí nghiệm, tôi muốn có một thử thách mới, công việc mới, được làm việc trong môi trường năng động hơn, gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người hơn và có thu nhập cao hơn.
- Tôi có suy nghĩ như vậy là trong khi làm việc còn những thời gian ban đêm tôi có đi học và nhận tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại một trường đại học Ngoại thương Hà Nội, sau khi theo theo học khóa học này, trong tôi lại rạo rực và khao khát muốn theo đuổi công việc kinh doanh và gắn bó phát triển cùng nó. Hằng ngày, tôi vẫn luôn gửi hồ sơ ứng tuyển vào các vị trí kinh doanh, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả khả quan nào. Với tôi điểm mạnh là có được những tấm bằng khá cao, điểm yếu là tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, trước kia tôi có 1 năm làm parttime cho một cửa hàng mỹ phẩm.
Với trường hợp của tôi hiện nay, thì tôi phải làm gì để có thể có việc làm mà tôi yêu thích. Tôi nên đợi khi có công việc mới mới, xin nghỉ hay là tôi xin nghỉ luôn để tập trung đầu tư vào công việc mới này. Mong các chuyên gia có thể tư vấn giúp tôi có thể tự tin đưa ra quyết định cho sự nghiệp của mình.


Chào bạn,
Đầu tiên, nhóm giấy phép lao động chúc mừng bạn vì bạn đã xác định được công việc mơ ước của mình đó là điều đáng khen và chúng tôi đã biết được những băn khoăn và lo lắng của bạn, nên nhóm của chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên cho bạn như sau:

1. Đánh giá khách quan

Theo như đánh giá khách quan, thì bạn đã xác định được những lợi thế cũng như điểm mạnh của mình trước công việc mơ ước. Với những thuận lợi này bạn có thể tìm việc trên tất cả các trang tìm việc như: website tuyển dụng, báo chí, truyền thông và tận dụng các mối quan hệ bạn bè, người thân… để tìm việc phù hợp với sở trường, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi vì có thể trong gia đoạn này các nhà tuyển dụng chưa có nhiều nhu cầu cho những cấp quản lý kinh doanh.
Ở giai đoạn đầu có thể với việc chuyển hướng nghề nghiệp chưa thuận lợi cho bạn vì phải thích nghi với môi trường làm việc mới, chức danh, mức lương có thể như chưa mong đợi. Tuy nhiên, khi đã tìm được công việc phù hợp với sở trường, thì hãy cố gắng tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng để biến điểm yếu thành điểm mạnh sau này để vươn lên những vị trí cao hơn.

Cố gắng tích luỹ kinh nghiệm
Công việc phù hợp

2. Công cụ hỗ trợ tìm việc

Một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn tìm việc hiệu quả đó là hồ sơ tìm việc, đây là hình ảnh đầu tiên của bạn muốn gửi đến nhà tuyển dụng, với trường hợp của bạn để thuyết phục nhà tuyển dụng bạn nên trình bày những kiến thức và kinh nghiệm làm việc bán thời gian trước kia, khả năng làm việc nhóm hiệu quả, trách nhiệm với công việc, tính cách nào phù hợp nhất với vị trí nhà tuyển dụng yêu cầu. Ngoài ra, để gia tăng cơ hội ứng tuyển bạn nên tận dụng lá thư xin việc, trình bày nguyện vọng, lòng quyết tâm và yêu nghề của bạn, muốn thử thách và gắn bó lâu dài với công việc.

3. Chuyển việc lúc nào là hợp lý?

Về vấn đề xin nghỉ việc lúc nào, tùy thuộc ở vấn đề sắp xếp và quản lý thời gian của bạn. Bạn cảm thấy mình có thể hoàn thành tốt công việc hiện tại và có thể giành thời gian tìm kiếm và bổ sung kiến thức cho công việc mới.
Cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định
Công việc không phù hợp
 Hay bạn chỉ có thể giành thời gian cho một công việc thôi, hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định vẹn toàn nhé.
Chúc bạn thành công, trên con đường việc làm mơ ước, hãy theo dõi và ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động của chúng tôi để có những chia sẻ kinh nghiệm bổ ích hơn nữa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét