Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

MUỐN TÌM MỘT CÔNG TY KHÁC ĐỂ LÀM VIỆC SAU NHIỀU NĂM GẮN BÓ Ở CÔNG TY CŨ

Chào các chuyên gia, hiện tại tôi đang là trợ lý Giám đốc cho một công ty nước ngoài được 7 năm, với mức lương tương đối tốt. Với một số lý do khách quan về chế độ đãi ngộ, chính sách công ty cũng như phong cách làm việc của sếp, nên tôi không còn đam mê với vị trí này tại công ty nữa. Vì thế, tôi muốn chuyển công ty khác làm việc nhưng tôi đang phân vân có nên để sang năm sau tìm việc vì bây giờ là thời điểm cuối năm rồi. Xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi nên tìm vào thời điểm nào tốt nhất cho công việc của tôi. Xin cám ơn!

Chào bạn,
Đầu tiên, thì nhóm giấy phép lao động xin chia buồn cùng bạn và qua đây chia sẻ cho bạn một số cách tìm việc hiệu quả nhất.


giấy phép lao động
Quyết định nhảy việc

1. Đánh giá tình hình công việc hiện tại

Bạn đã gắn bó với công ty 7 năm không phải là thời gian ngắn, không phải ai cũng có thể gắn bó lâu hơn bạn. Bạn hãy đánh giá lại bản thân xem, điều gì đã giữ chân bạn lâu như vậy, liệu bạn có nên bỏ qua mà tiếp tục công việc tại công ty không? Hãy xem xét kỹ càng để đưa ra quyết định cuối cùng nhé bạn. Nếu với lòng đam mê công việc trợ lý lớn hơn một số lý do khách quan thì chúng tôi khuyên bạn nên lấy lại tinh thần, lạc quan hơn và thử một cuộc trò chuyện thẳng thắn trao đổi trực tiếp với sếp. Nếu như mọi cố gắng của bạn không nhận được kết quả nào thì bạn có thể tìm một công ty khác để phát triển sự nghiệp.

2. Thời điểm tìm việc tốt nhất

Nếu bạn thật sự muốn tìm một công ty mới, thử thách mới và cơ hội phát triển mới, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm công việc ngay bây giờ. Về thời điểm tìm việc thì đầu năm hay cuối năm đều có những ưu và nhược điểm riêng, như tìm việc vào thời điểm cuối năm thì ít ai bỏ việc và nhà tuyển dụng cũng ít tuyển nhân viên hơn cơ hội việc làm cũng ít hơn, ưu điểm là bạn sẽ ít đối thủ cạnh tranh hơn vào thời điểm này. Còn nếu vào đầu năm thì yêu cầu tuyển dụng dồi dào hơn, hấp dẫn hơn nhưng ngược lại sẽ rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn. Tìm việc dễ hay khó tùy thuộc vào vị trí và công việc, ngay bây giờ bạn nên tìm hiểu nhu cầu công việc của tại thời điểm bây giờ và luôn tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các công ty trên báo đài, truyền thông, trên các website tuyển dụng để từ đó đưa ra quyết định lựa chọn thời điểm chuyển việc phù hợp nhất.
giấy phép lao động
Tìm một công việc mới
Để gắn bó lâu dài, thì tinh thần làm việc phải thật tốt, môi trường làm việc cạnh tranh công bằng, do vậy hãy duy trì và không ngừng củng cố tinh thần lạc quan bạn nhé. Hy vọng với những chia sẻ của nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín giúp bạn có định hướng tốt và công việc như mong muốn trong thời gian sắp tới. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét