Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

VIỆC LÀM NGÀNH QUẢN TRI KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ DU LỊCH

Chào chương trình,

Em tên là Võ Thanh Hà, là sinh viên năm năm năm 3 ngành quản trị kinh doanh, ngoài việc tham gia học ngành này em còn đăng ký học văn bằng 2 ngành quản trị du lịch vào buổi tối. Em không biết hai ngành này có liên quan gì nhiều đến nhau không và sau này em muốn tìm việc thì có công việc nào gồm chung 2 ngành này lại không? Và khi đi thực tập thì em có thể xin vào làm ở công ty du lịch không? Không phải em tham học nhưng ngành quản trị kinh doanh là do ba em muốn vậy còn ngành quản trị du lịch là ngành em yêu thích. Xin các anh chị trong chương trình tư vấn giúp em, xin cảm ơn ạ.

Chào bạn,

Qua những thắc mắc của bạn, nhóm giấy phép lao động xin được gửi đến bạn một số thông tin phản hồi sau:

1. Đào tạo và việc làm ngành quản trị kinh doanh

Với ngành quản trị kinh doanh bạn được đào tạo các kiến thức chuyên môn như sau:

- Lập chiến lược, kế hoạch phát triển lâu dài cho các doanh nghiệp, biết quản lý, tổ chức doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, tránh và khắc phục rủi ro trong kinh doanh.
VIỆC LÀM NGÀNH QUẢN TRI KINH DOANH
Việc làm ngành quản trị kinh doanh
- Quản trị sản xuất và dịch vụ, quản trị nguồn nhân lực, quản trị dự án, quản trị tài chính và quản trị marketing…

- Nghiệp vụ thống kê, ngoại thương và thanh toán quốc tế, kế toán, kiểm toán, ngân hàng và chứng khoán.

Do đó, sinh viên sau khi ra trường có thể vận dụng kiến thức cơ bản này để đảm nhận các công việc liên quan đến kinh doanh, quản lý doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như sản xuất, thương mại, du lịch và xây dựng.

2. Đào tạo và việc làm ngành quản trị du lịch

Với ngành quản trị du lịch bạn sẽ được học các kiến thức về quản trị như: quản trị tài chính, quản trị dự án đầu tư, hệ thống các văn bản pháp luật liên quan đến ngành du lịch, giám sát khách sạn, marketing khách sạn, bản đồ du lịch, tâm lý du khách, và các kiến thức về văn hóa, lịch sử, kế toán, y tế liên quan đến ngành du lịch.
VIỆC LÀM NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH
Việc làm ngành quản trị du lịch
Cơ hội việc làm cho bạn sau khi tốt nghiệp như: tổ chức, điều hành hoạt động của một công ty kinh doanh du lịch nhà hàng khách sạn, lập kế hoạch kinh doanh, thiết kế tour du lịch, quản lý chương trình, có thể làm hướng dẫn viên du lịch, thuyết trình viên ở các khu du lịch di tích, văn hóa, lịch sử.

3. Sự kết hợp hai ngành quản trị kinh doanh và quản trị du lịch

Bạn thấy đấy, hai ngành này có sự kết hợp và bổ trợ cho nhau về nhiều mặt như kiến thức quản trị. Vì thế, trong tương lai cơ hội việc làm của bạn rất rộng mở, bạn có thể làm công việc mình yêu thích là quản trị du lịch, để kết hợp được hai ngành bạn có xin vào những vị trí quản trị của công ty đó chẳng hạn như áp dụng kiến thức quản trị kinh doanh vào vị trí quản trị trong các công ty kinh doanh du lịch.

Vấn đề thực tập, vì giai đoạn đầu bạn chưa có kinh nghiệm thực tế nên bạn có thể chọn các công việc phù hợp như: chuyên viên sale và marketing ở các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ liên quan.

Chúc bạn thành công trên con đường công việc tương lai, nếu có thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới, nhóm giấy phép lao động sẽ phản hồi sớm nhất cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét