Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

SỰ CÂN BẰNG GIỮA CHO VÀ NHẬN TRONG QUẢN LÝ CÔNG VIỆC

Học thuyết Công Bằng là một lý thuyết về sự động viên nhân viên do Stacey Adams, nhà tâm lý học và hành vi đưa ra vào năm 1963. Cũng như nhiều học thuyết nổi tiếng khác Thuyết Công Bằng đưa ra những yếu tố ngầm tác động đến sự đánh giá của nhân viên về công việc của họ. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Theo học thuyết này, sự công bằng sẽ giúp các nhân viên làm việc hiệu quả hơn đồng thời gia tăng sự hài lòng của họ với công việc. Ngược lại nếu họ thấy đóng góp của họ nhiều hơn những gì được nhận họ sẽ dần mất đi sự hào hứng làm việc. Nhân viên có thể thể hiện sự bất mãn bằng nhiều cách: giảm sự hào hứng, không còn nỗ lực như trước, trở nên cáu kỉnh hoặc tệ hơn là nghỉ việc.
giấy phép lao động
Học thuyết Công Bằng trong công việc
Học thuyết công bằng thừa nhận, nhân viên không chỉ quan tâm đến khối lượng phần thưởng mà họ được nhận, mà còn cả tới mối quan hệ giữa khối lượng đó với những gì người khác được nhận. Các đầu vào như trình độ học vấn, kinh nghiệm, tài năng thường được đem ra so sánh với mức lương. Khi có sự chênh lệch quá lớn giữa tỷ suất đầu vào và đầu ra sẽ bắt đầu xuất hiện sự căng thẳng. Sự căng thẳng này có thể tạo ra động lực cho sự phấn đấu để giành được cái mà họ cho là thỏa đáng.

Tạo sự cân bằng trong việc động viên nhân viên

Khi muốn gia tăng sự hài lòng của họ với công việc. Thuyết Công Bằng là công cụ hữu hiệu cho họ. Để làm được điều này, bạn cần đánh giá mức độ cân bằng giữa sự đóng góp của nhân viên với thành quả họ nhận được. Những đóng góp của nhân viên thường là: sự nỗ lực, chăm chỉ, lòng trung thành, kỹ năng nghề nghiệp, sự linh hoạt, bao dung và niềm tin vào cấp trên.v.v.
giấy phép lao động
Sự cân bằng giữa cho và nhận của các nhân viên
Có nhiều yếu tố trong danh sách không tương đồng với nhau và khó để định lượng. Tuy nhiên bạn nên tìm cách cân bằng giữa đóng góp của nhân viên với thành quả họ nhận được. Từ đó giúp họ thấy cân bằng và làm việc có hiệu quả cao hơn.

Nếu sự cân bằng này bị lệch về phía doanh nghiệp, các nhân viên sẽ tự tìm sự công bằng cho mình như đòi tăng lương. Một số khác sẽ giảm tinh thần làm việc hoặc thậm chí nghỉ việc. Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài hy vọng, qua những chia sẻ trên các nhà lãnh đạo đã tìm được cách cân bằng giữa quyền lợi và khối lượng công việc của nhân viên, từ đó giúp họ hài lòng hơn. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét