Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

SAU BUỔI PHỎNG VẤN ỨNG VIÊN NÊN LÀM GÌ?

Chào các chuyên gia em tên là Nga, gần đây em có 2 buổi phỏng vấn tại 2 Công ty mà em rất mong muốn làm việc. Trong buổi phỏng vấn em trả lời khá suôn sẻ các câu hỏi, kết thúc buổi phỏng vấn và nhận lời hẹn phản hồi sau từ nhà tuyển dụng, đã 2 tuần trôi qua em vẫn giữ liên lạc thường xuyên thông qua mail và nói về mong muốn được làm việc và cống hiến cho công ty, nhưng vẫn không nhận được hồi âm nào. Vậy theo các chuyên gia thì việc gửi mail của em có sai không? Và em còn thiếu sót gì hay cần làm gì để rút kinh nghiệm trong những lần phỏng vấn sau. Em xin cảm ơn.

Chào Nga,

Đầu tiên, nhóm giấy phép lao động của công ty Việt Uy Tín gửi đến bạn lời chúc sức khỏe. Với câu hỏi của bạn nhóm đưa ra một số chia sẻ và lời khuyên như sau.

Thêm cơ hội được trúng tuyển sau buổi phỏng vấn:

Lời cảm ơn không bao giờ là thừa. Vì vậy, bạn hãy tận dụng nó thật tốt, sau buổi phỏng vấn bạn nên gửi một lá thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng, kèm vào đó bạn hãy trình bày thêm một số thông tin đã quên hoặc thiếu sót cho những câu trả lời mà bạn cảm thấy chưa thuyết phục trong buổi phỏng vấn vừa qua, bạn cũng có thể nhắc lại những điểm mạnh của mình trong thư.
ỨNG VIÊN NÊN LÀM GÌ SAU BUỔI PHỎNG VẤN?
Tăng cơ hội việc làm với thư cảm ơn
  • Thời điểm tốt nhất để gửi thư là trong 24h sau khi buổi phỏng vấn kết thúc, như vậy nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ quên những gì bạn đã thể hiện trước đó.
  • Thông thường, các công ty chưa thật sự cần bổ sung gấp nhân sự thì mất khoảng từ 10 đến 20 ngày để đưa ra quyết định chọn ứng viên nào. Vì thế, trong khoảng thời gian này bạn đừng quá lo lắng và nôn nóng tìm cách dò hỏi tin tức từ nhà tuyển dụng, như vậy sẽ không có kết quả gì mà làm bạn càng lo lắng và mệt mỏi thêm. Nếu qua thời gian chờ đợi mà vẫn chưa có hồi âm thì bạn có thể chủ động gọi điện thoại hoặc gửi mail đến công ty mà hỏi kết quả.
Có thể do một số trục trặc kỹ thuật về đường truyền nên mail kết quả từ nhà tuyển dụng chưa đến với bạn, nhưng dù kết quả như thế nào thì bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý và đón nhận, rút kinh nghiệm cho những đợt phỏng vấn sau.

Hãy kiên nhẫn chờ đợi và áp dụng cách trên, kết quả sẽ rất hiệu quả. Chúc bạn thành công trong tìm việc, bạn có thể tham khảo thêm những bài viết chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến tuyển dụng của nhóm giấy phép lao động bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét