Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

SINH VIÊN NĂM CUỐI – HÀNH TRANG TÌM VIỆC

Em là sinh viên năm cuối chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý. Xin các chuyên gia tư vấn giúp em, bây giờ em nên chuẩn bị và trang bị gì để sau khi tốt nghiệp em sẽ có thể xin được việc làm ngay, em có cần học thêm chứng chỉ nào liên quan hay không? Để biết được thông tin tuyển dụng ở đâu là chính xác, trên mạng thì thông tin rất nhiều vì thế càng làm em do dự. Thời điểm nào các công ty thường hay tuyển dụng. Cũng có một số công ty không có mục tuyển dụng trên website vậy làm sao em có thể biết công ty đó có tuyển dụng không. Mong các chuyên gia giúp đỡ em với mong muốn sau khi ra trường là có việc làm ngay. Xin cảm ơn!

Chào bạn,
Nhóm giấy phép lao động đã đọc được thắc mắc của bạn và cũng hiểu tâm trạng lo lắng của bạn lúc này. Nhóm xin chia sẻ cho bạn một số thông tin, hy vọng giúp ích cho định hướng nghề nghiệp sắp tới cho bạn.

giấy phép lao động
Việc làm cho sinh viên năm cuối

1. Bổ sung kỹ năng

Ngoài những kiến thức cơ bản trên giảng đường, bạn cần bổ sung một số kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm - độc lập, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề… Bạn cần học thêm chứng chỉ Anh văn nhất là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng anh. Tham gia các chương trình, hội thảo liên quan đến chuyên ngành tại trường hoặc các trung tâm.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của thầy cô hoặc của anh chị đi trước về vấn đề nên bổ sung thêm những chứng chỉ nào liên quan.

Một trong những thông tin đắt giá nhất đối với sinh viên năm cuối để trình bày vào hồ sơ là thời gian thực tập, bạn nên tận dụng thời gian này. Vì lúc này bạn sẽ được cọ sát với thực tế và biết được phần nào môi trường làm việc sau này, nhà tuyển dụng luôn chú ý tới phần này trong hồ sơ của bạn làm một cơ sở để quyết định có nên chọn bạn hay không?

2. Tìm việc ở đâu?

Để gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng, thì bạn phải đáp ứng được yêu cầu trong bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đề ra. Để biết được điều đó, bạn nên tham khảo một số thông tin tuyển dụng từ các kênh như: sách, báo, tivi, website tuyển dụng và từ người thân… Đọc bản yêu cầu công việc và xem mình còn thiếu những gì? Để có kế hoạch bổ sung và chinh phục nhà tuyển dụng. Để tránh tình trạng thông tin quá nhiều làm cho bạn hoang mang, thì trước tiên bạn nên xác định công việc yêu thích của mình là gì? Sở trường của bạn ở đâu? Công việc nào phù hợp với bạn? Khi đó thông tin sẽ được rút ngắn lại và chắc lọc hơn.
giấy phép lao động
Hành trang tìm việc

3. Công ty không có mục tuyển dụng riêng

Nếu công ty bạn muốn ứng tuyển mà không có mục tuyển dụng trên website công ty, họ sẽ đăng tuyển trên những trang mà nhóm đã đề cập ở trên. Bạn có thể chủ động gọi trực tiếp đến phòng nhân sự của công ty để hỏi thăm nhu cầu tuyển dụng của họ. Tùy theo nhu cầu của mỗi công ty, chính sách tuyển dụng cũng khác nhau nên bạn cập nhật thường xuyên thông tin tuyển dụng và ứng tuyển ngay vào vị trí phù hợp với bạn.

Qua những chia sẻ trên, bây giờ bạn có thể bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho bản thân một bộ hồ sơ thật ấn tượng rồi đấy. Bạn có thể tham khảo cách tạo hồ sơ cho sinh viên năm cuối và những bạn chưa có kinh nghiệm trên blog của nhóm giấy phép lao động tại đây. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét