Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

KHI KHẢ NĂNG CHƯA ĐÁP ỨNG TOÀN BỘ YÊU CẦU CÔNG VIỆC

Cùng một công việc nhưng mỗi nhà tuyển dụng lại yêu cầu kinh nghiệm, kỹ năng công việc khác nhau. Vậy bạn làm gì để đáp ứng được yêu cầu đó của nhà tuyển dụng trong khi khả năng bạn có hạn. Theo các chuyên gia nhóm giấy phép lao động: Bạn không nên lo lắng mà hãy tự tin trình bày những thành tích mà bạn đạt được thay vì nản lòng mà không ứng tuyển.

1. Trình bày thành tích để lấp thiếu sót

Bạn hãy đọc thật kỹ yêu cầu trong bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng để trình bày hồ sơ thật tốt. Để nhà tuyển dụng chọn bạn thì hãy trình bày thành tích mà bạn đạt được theo từng mục yêu cầu của của bảng mô tả công việc, chỉ cần bạn có thành tích tốt thì những thiếu sót vài yêu cầu công việc của bạn đối với nhà tuyển dụng không phải là vấn đề lớn, trong hồ sơ cho thấy bạn là ứng viên biết cố gắng học hỏi thì nhà tuyển dụng sẵn sàng đào tạo lại cho bạn.
LÀM GÌ KHI KHẢ NĂNG CHƯA ĐÁP ỨNG TOÀN BỘ YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Tập trung vào những thành tích

2. Trình bày kỹ năng nghề nghiệp

Cũng như bạn đạt được thành tích gì thì kinh nghiệm làm việc là điều nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu. Bạn nên trình bày rõ ràng những kinh nghiệm của mình liên quan đến công việc mà bạn muốn ứng tuyển, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ gọi bạn nếu bạn đủ khả năng.

3. Không nên trình bày sai sự thật

Nếu bạn thấy không đủ yêu cầu nên lo sợ nhà tuyển dụng không chọn bạn. Không vì vậy mà bạn thổi phồng khả năng của mình, thì điều này sẽ không có lợi cho bạn trong buổi phỏng vấn, vì nhà tuyển dụng luôn hỏi lại bạn tất cả những yêu cầu, có thể sẽ bắt bạn phải thực hành. Như vậy bạn sẽ bị phát hiện và từ chối.

4. Không nên dùng một đơn xin việc cho tất cả các công ty

Một bức thư xin việc gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng là phải hướng tới người đọc. Nghĩa là thư xin việc của bạn phải nêu bật những vấn đề liên quan đến yêu cầu của nhà tuyển dụng, không cần quá dài dòng, nên tập trung trình bày kinh nghiệm, khả năng của bạn cho vị trí sắp tới. Không nên sử dụng một nội dung cho nhiều nhà tuyển dụng, vì thế nội dung sẽ rất sơ sài, không có bất kỳ điểm thu hút nào cả.

5. Đặt bạn vào vị trí nhà tuyển dụng

Bạn chưa đủ tất cả yêu cầu của nhà tuyển dụng, nhưng bạn biết cách đóng vai nhà tuyển dụng, bạn trả lời được câu hỏi: Làm sao tôi có thể tuyển bạn? Bạn đừng quên trong bức thư bạn nên có một câu: Tôi luôn sẵn sàng học hỏi các kinh nghiệm, các khóa học đào tạo của công ty.
LÀM GÌ KHI KHẢ NĂNG CHƯA ĐÁP ỨNG TOÀN BỘ YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Đặt suy nghĩ vào nhà tuyển dụng

6. Phát huy các kỹ năng giao tiếp cá nhân

Nhà tuyển dụng rất thích săn tìm ứng viên có kỹ năng giao tiếp tốt, vì tính chất công việc ngày nay hầu hết đều sử dụng kỹ năng giao tiếp để phát triển quan hệ với khách hàng, xây dựng cộng đồng trong công ty. Bạn nên nhấn mạnh yếu tố này trong hồ sơ.

7. Trình bày kỹ năng khác

Trong khi bạn là sinh viên hay khi đi làm bạn tham gia khá nhiều hoạt động ở ngoài xã hội, nếu tính chất công việc có liên quan thì bạn hãy trình bày về những kỹ năng này. Ví dụ như yêu cầu của nhà tuyển dụng bạn phải thật trung thực, có trách nhiệm, thì bạn hãy trình bày mình đã từng là thủ quỹ của lớp, của hội hay của phòng ban trước kia.

Hy vọng với những chia sẻ trên của nhóm giấy phép lao động sẽ giúp bạn có một hồ sơ thật ấn tượng. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét