Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

NHỮNG CÂU HỎI DÀNH CHO NGƯỜI MUỐN CHUYỂN NGHỀ

Việc thay đổi nghề nghiệp có thể tạo cho bạn những cơ hội mới, nhưng chắc chắn đó sẽ là một công việc không dễ dàng, nhất là trong lần đầu thực hiện. Liệu bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi này. Hãy trả lời những câu hỏi sau đây. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Bạn đã có một kế hoạch chưa?

Sai lầm phổ biến của những ứng viên muốn chuyển nghề là chưa hoạch định trước. Chuyển nghề không đơn giản như bạn nghĩ. Để mọi việc suôn sẻ, bạn cần một kế hoạch chi tiết, rõ ràng và khả thi ngay từ đầu, từ việc nghiên cứu rõ ngành nghề bạn muốn chuyển, nguồn tài chính cần thiết, kế hoạch dự phòng
giấy phép lao động
Quyết định nhảy việc

Bạn chuyển nghề vì ghét công việc hiện tại?

Hãy cẩn thận! Nhiều người thường nhầm lẫn giữa công việc hiện tại và nghề nghiệp. Có thể bạn chỉ gặp vấn đề với công ty hiện tại thôi, hoặc việc bạn đang chán nản cũng chỉ là tạm thời. Chỉ khi bạn hiểu rõ thấu đáo vấn đề bạn hãy nên bắt tay vào hành động.

Bạn chuyển nghề vì muốn kiếm nhiều tiền hơn?

Lương thưởng thường là lý do hàng đầu để bạn chuyển nghề. Nhiều nghề có mức lương và phúc lợi rất hấp dẫn nên có sức thu hút rất lớn. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận – Tiền bạc không mua được hạnh phúc. Đa số những người chuyển nghề vì tiền bạc rồi cũng sẽ nhận ra họ không thực sự hạnh phúc với nghề mới.

Bạn chuyển nghề do tác động của người khác?

Chuyển nghề dọ bị sức ép từ người khác là điều rất tai hại. Làm sao bạn có thể thấy hạnh phúc khi phải làm hàng ngày một công việc mà mình không thích. Bạn làm nó vì người khác ép bạn phải làm? Chắc chắn bạn sẽ không thể trụ lâu được với nghề. Thậm chí bạn sẽ cảm thấy căm ghét người đã ép bạn theo nghề này

Bạn đang đơn thương độc mã?

Khi quyết định chuyển nghề, bạn cần càng nhiều thông tin về lĩnh vực đó càng tốt. Từ đó có cái nhìn tổng quan và đưa ra các quyết định hợp lý. Ngoài ra các thông tin trên mạng, báo chuyên ngành thì các mối quan hệ từ người làm trong ngành cũng giúp bạn cập nhật thông tin nhanh chóng. Đừng bao giờ đi một mình – hãy chia sẻ kế hoạch nghề nghiệp của bạn với người khác, biết đâu những quan hệ này sẽ mang lại những công việc mới. 
giấy phép lao động
Bạn đã sẵn sàng thay đổi chưa

Bạn chuyển nghề vì không có sự lựa chọn khác?

Đừng bao giờ bắt tay làm một công việc khi chưa suy xét tất cả các cơ hội khác. Có thể bạn nghĩ rằng bạn biết rõ mình muốn làm nghề gì, nhưng việc không nghiên cứu kỹ lưỡng vẫn có thể dẫn bạn đến sai lầm. Hãy trò chuyện với những người thuộc các ngành nghề khác nhau để nghiên cứu thông tin trước khi quyết định chuyển nghề. Bạn càng biết nhiều nghề thì xác suất bạn hài lòng với nghề mới sẽ cao hơn.

Bạn đã tự lượng sức mình chưa?

Một trong những yếu tố quyết định thành công của việc chuyển nghề là đánh giá đúng kỹ năng, sở trường, giá trị và các mối quan hệ của bạn. Việc không đánh giá đúng khả năng của mình có thể dẫn bạn đến một nghề thực ra cũng không khá hơn nghề cũ. Hiểu rõ mình là ai và mình muốn làm gì sẽ giúp bạn ra những quyết định hợp lý.

Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi quyết định chuyển nghề, để có thể thành công hơn trong sự nghiệp tương lai. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét