Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

BẠN NÊN ĐƯA RA MỨC LƯƠNG BAO NHIÊU?

Bạn chưa kịp vui mừng khi vượt qua các vòng đầu cuộc phỏng vấn, thì giờ đây bạn phải lo lắng và hồi hộp cho vòng phỏng vấn cuối cùng. Nhiều ứng viên nghĩ vòng cuối không phải lo lắng vì đó chỉ là bàn về lương và lịch làm việc thôi. Nhưng không đơn giản như vậy, bạn phải đối mặt với một câu hỏi bất di bất dịch của nhà tuyển dụng: “Anh chị đề nghị mức lương bao nhiêu?”. Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó để trả lời. Nhóm chuyên gia chuyên cung cấp giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín  chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm để trả lời câu hỏi này khéo léo nhất.

GIẤYPHÉP LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
Mức lương mong muốn 
Bạn phải cân nhắc để cả hai cùng vui vẻ, không phải hối hận về mức lương sau này. Để đạt được mức lương bạn mong muốn, bạn cần có một chút kỹ năng để có thể trả lời tốt câu hỏi này và chuẩn bị một tinh thần thật tự tin.

Bước 1: Tìm hiểu thông tin về mức lương của công ty

Điều quan trọng khi đi phỏng vấn bạn nên tìm hiểu kỹ về mức lương của vị trí mà bạn ứng tuyển. Để được nhà tuyển dụng trả lương cho bạn đúng như mong muốn, bạn nên tìm hiểu qua bạn bè hay người thân của mình làm trong công ty mà bạn ứng tuyển hoặc bình quân mức lương của vị trí này trên thị trường hiện nay. Như vậy, bạn có thể đưa ra mức lương cho mình sao cho hợp lý nhất.

Bước 2: Chứng minh giá trị thật sự của bạn

Để nhà tuyển dụng chọn và mời bạn vào cuộc phỏng vấn cuối cùng, thì bạn đã thành công trong việc thể hiện khả năng cũng như kinh nghiệm làm việc của mình trong những vòng phỏng vấn đầu tiên. Đó là chìa khóa giúp cho bạn có được mức lương mình mong muốn. Vì vậy, những vòng đầu tiên bạn nên tập trung vào chứng minh giá trị thật sự trước nhà tuyển dụng, đó là hình ảnh cho chiếc chìa khóa công việc tốt nhất.

Bước 3: So sánh mức lương với năng lực

Khi được hỏi về mức lương thì hầu hết tất cả các bạn đều muốn được mức lương cao. Nhưng trước khi đưa ra mức lương như vậy bạn nên đánh giá xem với khả năng đáp ứng công việc của nhà tuyển dụng đưa ra bạn làm được bao nhiêu? Thì lúc đó bạn sẽ biết mức lương mình đặt ra nó phù hợp hay không? Để tránh trường hợp bạn đưa ra mức lương quá cao so với năng lực của bạn thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá không tốt và có thể bạn sẽ bị rớt ở vòng cuối này.
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO
Nắm chắc năng lực

Bước 4: Xem xét đãi ngộ

Khi được nhà tuyển dụng đưa ra mức lương cho vị trí của bạn, có thể nó không như bạn mong muốn mà hãy hỏi nhà tuyển dụng các chính sách đãi ngộ của công ty, nếu có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai thì đừng vội trả lời KHÔNG. Hãy cân nhắc thật kỹ về điều này trước khi đưa ra quyết định của bạn.

Một số điều cần chú ý:

Không nên trình bày mức lương trong hồ sơ: việc này sẽ gây bất lợi cho bạn trong việc thương lượng mức lương với nhà tuyển dụng. Bạn đưa ra mức lương là 5 triệu đồng/tháng nhưng nhà tuyển dụng lại muốn trả cho vị trí của bạn 6 triệu đồng/tháng. Như thế bạn đã mất cơ hội nhận được mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra và cũng có thể bạn bị đánh giá thấp vì nhà tuyển dụng chưa biết năng lực thực sự của bạn như thế nào mà bạn lại đưa ra mức lương như vậy, bạn rất dễ bị “Fail’’ trong những vòng đầu. 

Không nên đề cập mức lương trước: Bạn hãy nên chờ tới vòng cuối của cuộc phỏng vấn rồi hãy đề cập mức lương, vì bạn chưa biết mình có được nhà tuyển dụng đồng ý nhận bạn không? Và tốt nhất bạn nên để nhà tuyển dụng đề cập mức lương trước, như vậy sẽ dễ dàng hơn với bạn khi đàm phán lương. 

Không nên đưa ra mức lương quá cao so với năng lực: Bạn hãy luôn đánh giá khả năng của mình với mức lương đưa ra. Nhà tuyển dụng rất thích các ứng viên trung thực và luôn biết đánh giá bản thân, khi tuyển bạn họ rất hài lòng trong cách xử lý công việc của bạn. Bạn hãy nhớ trung thực là vàng.
Trên đây là bốn cách và một số lưu ý giúp bạn thành công trong hành trình đàm phán lương cho bạn, công ty Việt Uy Tín với một số chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp giấy phép lao động xin chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét