Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

THU HÚT NHÀ TUYỂN DỤNG VỚI THƯ XIN VIỆC ẤN TƯỢNG

Bạn hiểu được tầm quan trọng của thư xin việc thì chắc chắn bạn sẽ làm cho nhà tuyển dụng phải chú ý tới bạn. Thế nhưng theo thống kê thì có khá nhiều ứng viên nộp đơn xin việc sơ sài, nội dung mờ nhạt. Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào lá thư xin việc ngay từ bây giờ, thư xin việc thu hút nhà tuyển dụng cần trình bày rõ ràng, bố cục đẹp mắt, thông tin xoay quanh đến nội dung ứng tuyển.

Sau đây, là vài mẹo nhỏ mà nhóm giấy phép lao động giúp bạn loại được các ứng viên khác ngay vòng xét hồ sơ:

1. Tìm hiểu rõ thông tin công ty, vị trí ứng tuyển

Trước khi viết đơn ứng tuyển vào vị trí mà bạn mong muốn thì bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin công ty, vị trí ứng tuyển, tính chất công việc, tình hình hoạt động công ty, mục tiêu và văn hóa qua website… ví dụ như bạn có thể trình bày:
THƯ XIN VIỆC ẤN TƯỢNG
Thư xin việc ấn tượng
Qua website X tôi thấy công ty đang hoạt động từ thiện vào một trại trẻ mồ côi, người già neo đơn… tôi rất cảm động trước những hành động của công ty, với một người ham hoạt động xã hội rất mong được làm việc với công ty. Điều này cho thấy bạn thật sự quan tâm tới công ty, tạo được ấn tượng nổi bật trước nhà tuyển dụng.

2. Trình bày bố cục đẹp mắt

Thư xin việc cũng cần trình bày theo bố cục ba phần: mở đầu, phần chính và đoạn kết.

Mở đầu:

Bạn hãy trình bày rõ tên của người chịu trách nhiệm nhận hồ sơ, không nên ghi kính gửi chung chung. Để không viết sai tên người nhận thì hãy tìm hiểu trên bảng đăng tin tuyển ứng viên hoặc trên website công ty và sau đó đến vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.

Phần chính:

Đây là phần khá quan trọng trong thư, phần này chứng tỏ bạn là ứng viên sáng giá hay không, bạn hãy trình bày rõ ràng, súc tích những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc của bạn phù hợp cho vị trí mà công ty đang tuyển.
THU HÚT VỚI THƯ XIN VIỆC ẤN TƯỢNG
Bố cục rõ ràng
Hãy chứng minh năng lực của mình bằng cách nêu ra những thành tích trước đây, đừng quên kèm theo một số giấy chứng nhận của giám đốc cũ.

Đoạn kết:

Phần này bạn hãy trình bày mong muốn của mình, rằng bạn rất mong được gặp nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn sớm nhất để bạn có thể trao đổi nhiều hơn về kinh nghiệm bản thân và để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn. Cuối cùng, bạn đừng quên kết thúc thư bằng lời cám ơn hoặc trân trọng.

3. Một số lưu lý bạn nên tránh

  • Không nên dùng một mẫu đơn xin việc để gửi cho tất cả công ty.
  • Không nên viết quá dài, chỉ tối đa 1 – 2 trang.
  • Thư xin việc phải trình bày tích cực, lạc quan.
THƯ XIN VIỆC ẤN TƯỢNG
Một số lưu ý

Chúc các bạn có một bộ hồ sơ thật ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng, bài viết do nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét