Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

NGÀNH HÓA – MÔI TRƯỜNG CƠ HỘI VIỆC LÀM

Câu hỏi của một bạn là kỹ sư Hóa công nghiệp, bạn đang lo lắng rằng cơ hội việc làm cho ngành Hóa – Môi trường ở Việt Nam có đang eo hẹp lại hay không? Vì bạn có bằng Kỹ sư Hóa công nghiệp và đã có 6 năm kinh nghiệm, trong đó 5 năm làm việc trong ngành Hóa và 1 năm làm trái ngành đó là Quản lý kinh doanh cho một công ty nhỏ. Bạn rất muốn có một công việc đúng chuyên ngành nhất là làm việc trong môi trường Sản xuất và bảo vệ môi trường để phát triển khả năng nghề nghiệp của mình. Nhưng bạn tìm một công việc như vậy mãi một năm nhưng vẫn chưa tìm được, mặc dù có rất nhiều công ty gọi bạn vào làm sale, tất cả bị bạn từ chối. Bạn suy nghĩ chắc có lẽ thị trường hiện nay đang yêu cầu những người có kinh nghiệm trong những công ty nước ngoài, hoặc phải có nhiều bằng cấp mới có thể xin vào được dễ dàng như vậy, càng lo sợ là ngành hóa không thật sự phát triển, nên bạn muốn bỏ nghề để theo đuổi ngành khác nhưng lại rất phân vân.

Qua tình huống trên, nhóm tư vấn và cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài có một số lời khuyên cho bạn và tất cả những bạn đang theo đuổi ngành này.

Xác định nhu cầu:

Qua một số tìm hiểu thì Ngành hóa – Môi trường trong khoảng thời gian kinh kế đang phục hồi, nhu cầu tuyển dụng cũng chưa nhiều. Nhưng như vậy không hẳn không có cơ hội làm việc trong ngành nghề này. Bạn có thể đến các sở ở Khoa học Công Nghệ và Môi Trường của Tỉnh hay thành phố, các cơ quan quy hoạch, các cơ quan quản lý môi trường, khai thác khoáng sản, các hoạt động kinh tế xã hội, quốc phòng, các Viện nghiên cứu có liên quan đến lĩnh vực trên để nộp hồ sơ. Có thể vì nhu cầu ít nên nhà tuyển dụng ít đăng tải trên các trang truyền thông.
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH HÓA – MÔI TRƯỜNG CƠ HỘI VIỆC LÀM
Việc làm trong ngành hóa - môi trường

Chủ động tìm kiếm:

Để có nhiều cơ hội việc làm hơn thì bạn nên chủ động tìm kiếm trên một số trang web tìm việc, báo chí, trên website của một số công ty hoạt động ở lĩnh vực liên quan, vì trên website công ty hiện nay đang tích hợp công cụ tuyển dụng riêng; bạn có thể hỏi bạn bè, người thân hoặc những người quen làm việc trong lĩnh vực này,… hãy tạo cho mình một hồ sơ trực tuyến trên vài trang web uy tín và cập nhật thường xuyên, đó là cơ hội tìm việc nhanh, hiệu quả giúp bạn có cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng.

Nhìn nhận:

Nhiều bằng cấp không phải là điều kiện cốt yếu giúp bạn có công việc tốt nhất. Nếu bạn có đam mê, có kinh nghiệm, có khả năng tiếp cận sự phát triển nhanh, luôn cập nhật cái mới, thì đây mới là yếu tố nhà tuyển dụng cần. Nếu bạn có quyết tâm theo đuổi ngành mình mơ ước thì hãy kiên nhẫn tìm kiếm và thái độ tích cực hơn. Nhóm tư vấn dịch vụ giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét