Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

CUỐI NĂM - THỜI GIAN TỐT ĐỂ TÌM VIỆC

Nhiều ứng viên không có suy nghĩ tìm việc vào Tháng Mười Hai và Tháng Một, vì họ cho rằng các nhà tuyển dụng đang bận hoàn tất công việc cho cuối năm để bước sang năm mới, nên không có thời gian tuyển dụng và cũng đã hoàn tất tuyển dụng trước Tháng Mười Hai rồi. Nếu bạn có suy nghĩ hoang đường vậy là bạn đã bỏ lỡ cơ hội việc làm cho mình đấy.



Bài viết do nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín sưu tầm và chia sẻ.

Sau đây là một số lý do tại sao bạn nên tìm việc cho đến hết Tháng Mười Hai Âm lịch:


1. Nhiều công ty lấy mùa nghỉ tết để nghĩ xem xét nhân lực cho năm sau, nên sẽ có chính sách tuyển dụng và ngân quỹ cho năm mới và bắt đầu tuyển dụng vào Tháng Mười Hai, làm việc vào Tháng Một. Vì thế việc bắt đầu tuyển dụng sau năm mới có thể đã trễ cho một số công ty.
THỜI GIAN TỐT ĐỂ TÌM VIỆC
Thời điểm tốt để tìm việc
2. Không ít ứng viên có suy nghĩ công ty sẽ không tuyển dụng nên ngưng tìm việc vào thời gian này, vì thế bạn càng có cơ hội được tuyển dụng. Lúc này một lá thư xin việc hay, viết tay sẽ giúp bạn thật ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

3. Có một số công ty có chính sách đánh giá nhân viên nếu không đạt thì công ty sẽ tổ chức tuyển dụng để bổ sung nhân lực cho năm mới.

4. Thời gian cuối năm là lúc doanh số đang tăng cao, nên công việc sẽ rất nhiều. Nhiều công ty sẽ tuyển làm partime, bạn nên tận dụng cơ hội này nếu hoàn thành tốt thì bạn có thể sẽ được nhận làm việc chính thức cho năm sau.

Một số kỹ năng giúp bạn tìm việc vào thời gian này:


1. Tạo ra một lịch trình tìm việc mỗi ngày và hoàn thành thật tốt, đừng lười biếng hoặc nản lòng. Tinh thần hăng hái sẽ giúp bạn tìm được công việc như ý nhanh thôi.
THỜI GIAN TỐT ĐỂ TÌM VIỆC
Tìm việc từ bạn bè, người thân
2. Những ngày nghỉ là cơ hội giúp bạn tìm được nhiều thông tin việc làm tốt. Hãy cho bạn bè, người thân biết bạn đang tìm kiếm việc làm.

3. Vào dịp này là lúc bạn nên quan tâm bạn bè và đặc biệt những công ty bạn vừa mới phỏng vấn. Hãy gửi cho họ thiệp chúc mừng, hỏi thăm sức khỏe, cho thấy bạn quan tâm tới họ và sẽ rất tốt cho công việc của bạn.

4. Tích cực tìm kiếm công việc trên báo chí, tivi, trang web tuyển dụng…

Thời gian nghỉ là lúc tìm việc tuyệt vời, vì vậy bạn đừng nên nghỉ phép vào ngày này nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường tìm việc nhé, có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới, nhóm giấy phép lao động luôn sẵn sàng giúp các bạn giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét