Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

TRÁNH ĐỀ CẬP KHOẢNG TRỐNG THỜI GIAN TRONG HỒ SƠ TÌM VIỆC

Rất nhiều ứng viên phải đối mặt với câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng khá lớn đến công việc bạn đang muốn ứng tuyển. Là khi nhà tuyển dụng hỏi trình bày những khoảng trống thời gian ở các công việc trước đây của bạn. Bạn sẽ trả lời ra sao?
Khoảng trống thời gian này được hiểu là thời gian nhân viên không thể đi làm được vì nhiều lý do: có việc gia đình, nghỉ bệnh, thai sản, hoặc vì thất nghiệp… Bài viết sau do nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Một số cách giúp bạn trả lời tốt câu hỏi này của nhà tuyển dụng:

1. Trình bày những vấn đề liên quan đến vị trí ứng tuyển

Trong hồ sơ bạn cần trình bày rõ ràng những kinh nghiệm, khả năng làm việc của bạn cho vị trí ứng tuyển. Thành tích bạn đạt được ở công ty cũ và ai là người chứng nhận cho bạn, giấy tờ chứng minh.
TRÁNH ĐỀ CẬP KHOẢNG TRỐNG THỜI GIAN KHI TÌM VIỆC
Trả lời khéo léo
Bạn không cần phải trình bày chi tiết ngày tháng làm việc và nghỉ việc của bạn, để tránh trường hợp nhà tuyển dụng hỏi trong khoảng thời gian ấy bạn đã làm gì. Những điều mà bạn không muốn nhà tuyển dụng biết. Nên nhấn mạnh bạn có kinh nghiệm gì, không nên quá chi tiết mọi việc, nên gói gọn lá đơn xin việc của bạn trong 1, 2 trang giấy là đủ.

2. Xử lý khéo léo khoảng trống thời gian trước đây

Nếu trong hồ sơ bạn có khoảng trống thời gian, và nhà tuyển dụng tinh ý muốn hỏi bạn lý do tại sao, bạn nên hết sức khéo léo xử lý tình huống này. Bạn chỉ nên trình bày ngắn gọn, súc tích, đặc biệt không nên quá xúc động. Có thể trả lời cho nhà tuyển dụng như sau: “Vào thời gian đó vợ tôi đang sinh em bé và cần tôi chăm sóc, lo lắng. Khi sức khỏe vợ tôi ổn định tôi đã bắt đầu tìm việc ngay.”

3. Xử lý khoảng trống thời gian hiện tại

Nếu trong trường hợp thời gian trống này kéo dài cho đến khi bạn đang phỏng vấn cho công việc hiện tại, thì bạn cần thông minh hơn trong cách trả lời.
TRÁNH ĐỀ CẬP KHOẢNG TRỐNG THỜI GIAN KHI TÌM VIỆC
Xử lý khéo léo
Tránh cho nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn. Bạn có thể trả lời như sau: “Khi rời bỏ công việc cũ, tôi thấy muốn tìm công việc mới tốt hơn thì tôi phải chuẩn bị thật kỹ về kỹ năng, kiến thức, tìm kiếm công việc phù hợp tốt nhất. Để không phải có trường hợp thôi việc tương tự thứ hai xảy ra nữa”. Với câu trả lời này bạn làm cho nhà tuyển dụng đánh giá cao tinh thần cầu tiến của bạn trong công việc.

4. Bạn hãy nhớ!!!

Chuẩn bị cho công việc mới ai cũng có thời gian trống như vậy cả, vì thế bạn không nên quá lo lắng về việc này. Bạn hãy trả lời một cách thật khéo léo, giải thích cụ thể tất cả cho nhà tuyển dụng. Vì đó là sự thật bất cứ ai đều gặp phải khi chuẩn bị cho công việc mới.

Chúc bạn có câu trả lời hoàn hảo, nếu có vấn đề gì thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới, nhóm dịch vụ giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín rất sẵn lòng giúp đỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét