Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

"RẢI” HỒ SƠ ĐÚNG CÁCH!

Khi tìm việc, bạn luôn muốn giành được việc làm mơ ước trong thời gian sớm nhất. Bạn tìm nhiều cách để tiếp cận nhà tuyển dụng nhanh chóng và ấn tượng hơn. Một cách làm phổ biến là rải hồ sơ khắp nơi và chờ đợi. Càng nhiều hồ sơ được gửi và bạn tin rằng cơ hội tìm việc càng tăng. Hãy cẩn thận! Cách làm này có thể gây tác dụng hoàn toàn trái ngược.
Vậy bạn đã biết cách rải hồ sơ chưa? Nhóm giấy phép lao động chia sẻ cho bạn một số cách sau:

Đúng người, đúng việc - nguyên tắc số 1 của Nhà tuyển dụng

Tìm người phù hợp nhất với công việc là trách nhiệm của nhà tuyển dụng. Vì thế, khi bạn ứng tuyển vào vị trí không phù hợp về trình độ học vấn, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. Nhà tuyển dụng sẽ không chọn bạn cho dù bạn nộp bao nhiêu hồ sơ chăng nữa
BẠN ĐÃ "RẢI” HỒ SƠ ĐÚNG CÁCH!
Nhà tuyển dụng luôn biết đánh giá ứng viên chính xác nhất
Theo lời khuyên của các chuyên viên tuyển dụng: khi sàng lọc hồ sơ của các vị trí khác nhau, vị trí nào tôi cũng nhận được hồ sơ của một ứng viên. Trong quá trình sàng lọc nhà tuyển dụng nhận được hồ sơ của một vài ứng viên mới ra trường ứng tuyển vào vị trí quản lý. Thành tích của bạn này khá tốt, nhưng tôi nghĩ vị trí quản lý cần ứng viên có bề dày kinh nghiệm nhất định.

Để tăng tốc độ rải hồ sơ, các bạn nhân bản mà quên mất điều chỉnh những thông tin cơ bản về công ty hay vị trí ứng tuyển. Mà trong mắt nhà tuyển dụng một lỗi chính tả cũng có thể là lý do loại hồ sơ đó khỏi vòng tiếp theo

Hãy rải hồ sơ đúng cách!

Trong thực tế, chỉ bạn nộp hồ sơ hoàn chỉnh cho những vị trí phù hợp tại các công ty khác nhau, bạn mới gia tăng cơ hội cho mình. Vì vậy hãy đầu tư nhiều thời gian cho các hồ sơ khác nhau và chờ đợi cơ hội đến

Xác định công việc phù hợp với bạn

Nghiên cứu kỹ những thông tin tuyển dụng, phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng bạn nên xem năng lực của mình có đáp ứng được tất cả các yêu cầu đó không. Việc này giúp bạn xác định chính xác công việc tiềm năng.

Viết hồ sơ cho mỗi công việc

Sau khi xác định được công việc mục tiêu, bạn cần tạo hồ sơ riêng cho công việc đó, bạn nên chắc chắn phần ưu điểm và thành tích của bạn luôn được đặt lên đầu.
BẠN ĐÃ "RẢI” HỒ SƠ ĐÚNG CÁCH!
Hồ sơ thật ấn tượng
Ví dụ nếu đã từng làm nhân viên bán hàng, bạn có thể mô tả như sau: khai thác marketing online, giúp tăng doanh số bán hàng công ty 20%.

Kiểm tra hồ sơ trước khi nộp

Trước khi ấn nút - Gửi bài viết, bạn phải chắc chắn rằng hồ sơ của bạn sạch lỗi chính tả hay ngữ pháp. Một ứng viên tài năng đến đâu nhưng mắc nhiều lỗi chính tả cũng sẽ không thể chinh phục nhà tuyển dụng nào. Đầu tư nghiêm túc một hồ sơ phù hợp với vị trí ứng tuyển là cách tốt nhất mang bạn đến với nhà tuyển dụng. Chắc chắn khoản đầu tư này của bạn sẽ không bao giờ lãng phí

Hy vọng với những bí quyết trên, bạn sẽ được mời phỏng vấn và có công việc phù hợp trong thời gian sớm nhất. Nhóm giấy phép lao động cùng các chuyên gia của công ty dịch thuật Việt Uy Tín chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét