Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

QUẢNG CÁO HỒ SƠ TÌM VIỆC

Trong hàng trăm hồ sơ, muốn nhà tuyển dụng chăm chú vào hồ sơ của bạn không khó khăn lắm. Bạn biết đấy nhà tuyển dụng chỉ xem qua một hồ sơ chỉ trong vài giây để đánh giá bạn có phải là ứng viên ưu tú không. Chính vì vậy, hồ sơ của bạn phải thật nổi trội như một tờ quảng cáo có thể thu hút hàng ngàn ánh mắt trong tích tắc. Nếu làm được như vậy, bạn đã nắm chắc cơ hội được gọi phỏng vấn rồi đấy. Bài viết sau đây do nhóm dịch vụ cấp giấy phép lao động người nước ngoài sưu tầm và chia sẻ:

1. Biến mục nghề nghiệp thành thương hiệu cá nhân

Phần đầu của hồ sơ là nơi để bạn trình bày mục tiêu nghề nghiệp của mình, là phần đầu tiên giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
BIẾN HỒ SƠ TÌM VIỆC THÀNH THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Hồ sơ xin việc là thương hiệu cá nhân
Vì vậy, bạn nên xử lý khéo léo phần này, hãy trình bày thật rõ ràng, ngắn gọn, súc tích nhất và bao hàm tất cả nội dung liên quan mà bạn hướng tới người xem, bạn chỉ có vài giây cho phần này. Đó cũng chính là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất, nếu thấy bạn phù hợp thì họ mới bắt đầu xem tất cả các yếu tố còn lại.

Ví dụ: Với kỹ năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, quản lý nhóm hiệu quả, cùng 2 năm kinh nghiệm làm việc ở công ty dịch thuật, tôi muốn trở thành trưởng phòng thông dịch.

2. Trình bày những điểm mạnh của bạn có thể giúp gì cho công ty

Bạn cần phải nêu bật những điểm mạnh có thể giúp ích cho công ty họ, hãy tập trung nêu ra những lợi ích bạn mang lại cho việc kinh doanh của họ. Nhớ là những lợi ích mà bạn mang lại phải phù hợp với yêu cầu công việc của nhà tuyển đề ra trong bảng mô tả công việc.
BIẾN HỒ SƠ TÌM VIỆC THÀNH THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Quảng bá hồ sơ tìm việc

3. Xác nhận những thành tích

Để cho hồ sơ của bạn thật ấn tượng và thuyết phục, qua những lợi ích mà bạn mang lại bạn cần phải chứng minh chúng bằng những con số hay giấy xác nhận, giấy khen… của giám đốc, khách hàng, đối tác công ty cũ. Như vậy, sẽ làm tăng giá trị hồ sơ của bạn, hãy nhớ trình bày hồ sơ thật logic, rõ ràng các mục ưu điểm của bạn.

Bạn không phải là ứng viên duy nhất nên hãy tham khảo một số cách viết hồ sơ từ các chuyên gia trong lĩnh vực, để có một CV xin việc hoàn chỉnh. Hãy ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín nhé, nhiều bài viết hay sắp ra mắt hãy truy cập và đọc nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét