Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

NHỮNG NGUYÊN NHÂN HÀNG ĐẦU DẪN ĐẾN THẤT BẠI

Thành công trong cuộc sống, sự nghiệp là điều mọi người mong muốn nhưng đừng cảm thấy mất niềm tin, cảm thấy tự ti vào bản thân khi thất bại đến. Sai lầm hay thất bại là điều luôn xảy đến với bất kỳ ai kể cả những người tài năng thành công nhất. Điều khác biệt là người thành công biết cách học hỏi để sai lầm không lặp lại. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Napoleon Hill, tác giả cuốn Cách Nghĩ để Thành Công là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Trong đó ông giải thích ba nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thất bại của mình.

giấy phép lao động
Thất bại trong công việc

Nguyên nhân 1: Bạn không thể hòa hợp với đồng nghiệp

Những người thành công luôn có một mạng lưới những người sẵn sàng giúp đỡ ủng hộ bất cứ lúc nào. Những mối quan hệ bạn bè luôn mang đến những cơ hội bất ngờ. Hill đưa ra một ví dụ là ông trùm ngành thép Charles M.Schwab sống vào cuối thế kỷ 19 ở Mỹ. Ông ta bắt đầu công việc như những công nhân bình thường và mơ ước trở thành giám đốc với mức lương hàng triệu đô la. Ngoài sự nỗ lực trong công việc, tính cách hòa đồng, vui vẻ đã giúp ông nhận được nhiều sự hỗ trợ từ mọi người bao gồm đồng nghiệp và các đối tác.

Bí quyết để mở rộng các mối quan hệ: đầu tiên để người khác yêu thích mình thì bạn phải thích họ trước. Những đối tác tốt nhất thường là những người cởi mở, thích hòa nhập và quan tâm đến uy tín của bản thân. Chìa khóa của một networking chân chính là sự chân thành. Mọi người thường dễ dàng nhận thấy một nụ cười giả tạo hoặc một cái bắt tay thiếu thiện chí.

Nguyên nhân 2: Bạn từ bỏ quá sớm.

Trong cuốn sách Napoleon Hill đưa ra một tấm gương là nhà sáng chế Thomas Edison. Ông đã thất bai hàng ngàn lần trước khi tìm ra vật liệu giúp bóng đèn sợi đốt hoạt động. Người bình thường sẽ từ bỏ ngay từ lần đầu tiên. Có lẽ đây là lý do hàng đầu khiến chỉ một mình Thomas Edison được đề cập trong cuốn sách Cách Nghĩ để Thành Công.
giấy phép lao động
Những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thất bại

Nguyên nhân 3: Bạn trì hoãn do dự quá nhiều

Theo ý kiến của nhóm giấy phép lao động, sự trì hoãn do dự bắt nguồn từ nỗi sợ. Nỗi sợ không thành công, không hoàn thành được mục tiêu hay sợ bị xấu hổ, mất mặt khi thất bại. Người thành công không sợ thất bại và ra quyết định ngay khi cơ hội đến, không cần thiết phải có một kế hoạch hoàn hảo. Theo phân tích của tác giả về hàng trăm người có tài sản trên 1 triệu USD cho thấy một quyết định nhanh chóng và chậm. Thực hiện một kế hoạch tương đối ngay thì tốt hơn là trì hoãn chờ đợi một kế hoạch hoàn hảo. Chúc bạn đạt được ước mơ sự nghiệp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét