Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

“NHẢY VIỆC” – BÍ QUYẾT VIẾT ĐƠN XIN VIỆC

Xin chào các chuyên gia, em tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh và đã đi làm được 3 năm. Hiện tại, em đang làm cho công ty xuất nhập khẩu với vị trí là trợ lý Giám đốc, em thấy công việc rất nhàm chán, muốn xin nghỉ và tìm một công việc phù hợp với chuyên ngành của em hơn. Nhưng không biết viết đơn xin việc như thế nào cho hiệu quả vì trong 3 năm qua em đã nhảy việc tới 4 lần: phiên dịch, trợ lý, nhân sự, quản lý bán hàng. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em phải viết hồ sơ như thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.


Chào bạn,
Để viết một hồ sơ thật ấn tượng với nhà tuyển dụng không khó nhưng cũng không dễ, nếu bạn xác định được một số điểm quan trọng của từng loại hồ sơ và định hướng nghề nghiệp bản thân. Qua thắc mắc của bạn nhóm giấy phép lao động xin chia sẻ cho bạn một số thông tin và lời khuyên sau:

1. Xác định nghề nghiệp bản thân

lựa chọn nghề mà bạn thích
Nghề nghiệp mà bạn yêu thích
Trước khi viết hồ sơ, bạn cần xác định được công việc tương lai của bạn là gì? Bạn yêu thích lĩnh vực nào? Sở trường của bạn ở đâu? Bạn biết được đam mê của mình thì chắc chắn bạn sẽ chọn được công việc phù hợp và gắn bó lâu dài.

Chúng tôi có thể tư vấn cho bạn viết hồ sơ như thế nào để gây ấn tượng, nhưng nó sẽ không hiệu quả lâu dài nếu qua một thời gian nữa bạn lại chán nản, lại muốn tìm một việc khác tốt hơn. Bạn lại lo lắng không viết viết hồ sơ như thế nào vì tình trạng này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần.

Theo bạn nói, thì trước kia bạn đã từng làm phiên dịch viên và nay bạn lại muốn làm lại công việc này, vậy bạn hãy suy nghĩ lý do tại sao trước kia bạn đã bỏ ước mơ đó và bây giờ muốn thực hiện lại, liệu có phải do bạn chưa xác định tốt nghề nghiệp phát triển lâu dài hay bạn muốn có một môi trường làm việc năng động hơn hoặc một lý do tế nhị nào đó… Với công việc trợ lý hiện tại, bạn hãy thử đánh giá lại một cách khách quan hơn, tích cực hơn và hãy thử thách lại bản thân bằng những kế hoạch làm việc mới, nhiệm vụ mới và củng cố mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Nếu như bạn những gì bạn cố gắng vẫn không thay đổi gì, bạn muốn tìm lại một công việc đúng chuyên ngành và gặt hái được nhiều thành công, gắn bó lâu dài thì bạn nên rút kinh nghiệm và trao đổi với bạn thân xem công việc đó phù hợp nhất với sở trường, sở thích bản thân.

2. Viết hồ sơ đúng cách

hồ sơ xin việc
Hồ sơ phải đầy đủ yêu cầu
Khi tuyển dụng điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất là ứng viên có đáp ứng đủ yêu cầu không và có gắn bó lâu dài với công việc với công ty không? Vì vậy, sau khi tìm được công đúng sở trường đúng chuyên môn thì ngoài hồ sơ xin việc thì thư xin việc là công cụ hữu hiệu nhất giúp bạn trở thành ứng viên sáng giá với nhà tuyển dụng. Hãy thể hiện rằng đây là công việc bạn mơ ước và mong muốn gắn bó, bạn tự tin hoàn thành tốt công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét