Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RÈN LUYỆN TƯ DUY SÁNG TẠO

Nhiều người cho rằng sự sáng tạo chỉ cần thiết với những người đang làm việc trong ngành quảng cáo, marketing hay nghệ thuật. Tuy nhiên, sự sáng tạo có thể giúp bạn phát triển trong bất kỳ lĩnh vực nào. Hãy hình dung một kỹ sư nếu có sự sáng tạo, anh ấy có thể sáng tạo ra các thiết bị và máy móc khác nhau. Một người bán hàng sáng tạo sẽ luôn tràn ngập ý tưởng thu hút khách hàng. Hay một người giáo viên sáng tạo sẽ truyền đạt những kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả nhất.

Bạn có muốn trở thành một người có tư duy sáng tạo? Không phải như nhiều người vẫn nghĩ sáng tạo thuộc về năng khiếu là sinh ra đã có, bạn hoàn toàn có thể rèn luyện sự sáng tạo của mình. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia 6 bài tập sau có thể giúp bạn. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

giấy phép lao động
Tư duy sáng tạo

1. Đọc nhiều nội dung và nhiều chủ đề khác nhau

Để bổ sung kiến thức, thông thường các bạn chỉ nghiên cứu những chủ đề thân thuộc liên quan đến công việc. Thay vào đó, hãy bắt đầu với các cuốn sách mà ngày thường các bạn không tiêu hóa được. Những ý tưởng mới lạ có thể xuất phát từ những điều tưởng chừng chẳng liên quan. Ngoài ra tiếp xúc với người lạ, trò chuyện với người khác về vấn đề mình quan tâm sẽ cho ra các ý tưởng theo nhiều hướng khác nhau.

2. Viết 500 từ về bất kỳ chủ đề

Đây là một bài tập thú vị mà bạn có thể áp dụng khi không thể tập trung vào một vấn đề nào đó. Hãy mở Word ra và bắt đầu đánh máy. Không cần chủ đề, mở bài, thân bài và quan trọng nhất là không tự phê bình. Hãy để các ngón tay nhảy múa trên bàn phím và bộ não quyết định nội dung câu chuyện của bạn. Thường thì bạn sẽ kết thúc với một sản phẩm chẳng ra sao nhưng bài tập này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để sáng tạo.

3. Không phải ở nhà, hãy đến rạp chiếu phim

Thưởng thức một bộ phim mà mình yêu thích trên màn ảnh lớn, âm thanh sống động với một bịch bắp rang bơ thơm lừng là một trải nghiệm tuyệt vời. Điều này không chỉ giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc, mà còn giúp kích thích sự sáng tạo của người xem. Bộ não sẽ hấp thu các tình tiết và hình ảnh từ bộ phim và các ý tưởng sẽ đến với bạn dễ dàng hơn khi ra khỏi rạp chiếu phim.

4. Trò chuyện với một người bạn không quen trên điện thoại

Bạn sẽ rèn được cách nói chuyện với người lạ, tiếp thu những kiến thức mới. Lắng nghe một câu chuyện từ người mà mình không quen biết có thể giúp bạn nhìn nhận vấn đề từ nhiều quan điểm khác nhau. Điều này giúp bạn mở rộng tư duy theo chiều hướng trái ngược với suy nghĩ thường ngày của bạn.
giấy phép lao động
Rèn luyện tư duy sáng tạo

5. Ăn uống bổ dưỡng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng các chúng ta ăn uống ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ. Nếu bạn muốn có những ý tưởng khác, hãy bắt đầu bằng việc cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết con người có thể sáng tạo hơn khi hấp thụ những thức ăn mới.

Không cần phải là người sáng tạo mới có thể tạo ra những suy nghĩ khác biệt. Bạn chỉ cần thực hiện các hành động kích thích khả năng sáng tạo tiềm ẩn trong con người bạn. Ngay cả những người sáng tạo nhất cũng cần nguồn cảm hứng để duy trì nó.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về cách rèn luyện tư duy sáng tạo hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty dịch thuật Việt Uy Tín với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chuyên cung cấp dịch vụ giấy phép lao động, thẻ tạm trú, visa… cho các tập đoàn đa quốc gia sẽ giải đáp giúp bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét