Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

KHÓ KHĂN XIN VIỆC VÌ THỜI GIAN LÀM VIỆC ĐỨT QUẢNG?

Tôi có 8 năm kinh nghiệm trong ngành kế toán sản xuất, làm việc ở thành phố. Vì lý do, gia đình nên tôi xin nghỉ việc, sau đó 6 tháng tôi làm lại cho một công ty ở quê và cũng vị trí kế toán sản xuất, nhưng quy mô công ty khá nhỏ so với công ty trước đó, nên công việc cũng khá nhàm chán, cũng trong thời gian này tôi bị tai nạn nên phải gián đoạn công việc một lần nữa. Sau 5 tháng tôi xin vào làm nhân viên quản lý kinh doanh, do tính tôi hơi trầm nên thấy công việc quản lý không phù hợp với tôi. Nên tôi muốn làm lại công việc trước kia của mình, do tôi có thời gian trống trong những công việc nên tôi mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi làm thế nào để nhà tuyển dụng không để ý tới vấn đề khoảng trống thời gian này, giúp tôi có một hồ sơ thật ấn tượng cho vị trí kế toán sản xuất. 


Xin chân thành cảm ơn.


Chào bạn,

Có rất nhiều bạn cũng đưa ra câu hỏi như vậy, qua đây nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài sẽ cung cấp cho bạn cũng như tất cả các bạn quan tâm một số kinh nghiệm trình bày hồ sơ khi gặp tình huống như vậy.

Trình bày hồ sơ loại nào thì phù hợp

Thường thì nhà tuyển dụng rất thích ứng viên trình bày hồ sơ theo trình tự thời gian làm việc, như vậy họ dễ dàng biết được quá trình làm việc của bạn và những thành tích bạn đạt được theo thời gian. Nhưng với trường hợp của bạn trình bày theo cách này không được ổn, vì khoảng trống thời gian của bạn khá lớn. Cho nên hãy chọn cách trình bày hồ sơ theo trách nhiệm công việc, cách này giúp bạn che đi khoảng trống thời gian trong công việc của bạn.
THỜI GIAN LÀM VIỆC ĐỨT QUẢNG?
Trình bày hồ sơ theo trách nhiệm công việc
Rất hiệu quả nếu bạn trình bày những kinh nghiệm và thành tích đạt được theo yêu cầu công việc trong bản mô tả của nhà tuyển dụng, hãy nhấn mạnh rằng bạn đã từng có 8 kinh nghiệm trong vị trí kế toán sản xuất, và đạt khá nhiều thành tích trong việc định giá thành sản xuất, nhớ đưa ra những con số cụ thể hoặc chứng nhận của giám đốc cũ, như vậy sẽ tăng tính thuyết phục với nhà tuyển dụng. Đừng quên trình bày bạn đã có kinh nghiệm quản lý kinh doanh, rất có lợi trong việc thăng tiến sau này đấy nhé.

Tận dụng mối quan hệ

Với kinh nghiệm 8 năm trong nghề, chắc chắn bạn có khá nhiều đồng nghiệp hoặc bạn bè, hãy liên lạc lại với họ và hỏi thăm họ, đó là nơi giúp bạn có cơ hội tìm việc nhanh nhất và chất lượng nhất. Hiện nay cũng có khá nhiều trang web tuyển dụng uy tín bạn hãy tạo hồ sơ trực tuyến, như vậy nhà tuyển dụng sẽ tìm đến bạn, nếu bạn không muốn quá thụ động thì hãy chủ động nộp đơn đến một số phòng nhân sự, có thể lúc đó công ty chưa cần nhân sự nhưng khi đến lúc thì hồ sơ của bạn được để ý đầu tiên.

Bạn có thể vào nhóm để tìm hiểu cách viết hồ sơ theo trách nhiệm công việc, chúc bạn có một bộ hồ sơ thật nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét