Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

CỐ VẤN CHUYÊN NGHIỆP CHO NHÂN SỰ CẤP CAO

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh như hiện nay, chắc chắn bạn đã từng nghe đến cụm từ - Huấn luyện và cố vấn chuyên nghiệp (Coaching and mentoring Professional). Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi cụm từ này có nghĩa là gì và tại sao cả chuyên viên nhân sự cấp cao lại đặc biệt quan tâm về việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp? Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

giấy phép lao động
Cố vấn chuyên nghiệp

Huấn luyên - Cố vẫn chuyên nghiệp xu thế mới tại Việt Nam.

Huấn luyện và Cố vấn chuyên nghiệp – Coaching and Mentoring Professional là phương pháp phát triển nguồn nhân lực nhằm hoàn thiện các kỹ năng cá nhân nhằm tăng hiệu quả công việc góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

Vai trò của chuyên viên Cố vấn chuyên nghiệp được đánh giá cao, đặc biệt trong các công ty có quy mô hoặc tập đoàn đa quốc gia, góp phần không nhỏ trong việc khơi dậy tiềm năng của nhân viên, thúc đẩy sự sáng tạp cũng như nâng cao hiệu quả trong công việc.

Tầm quan trọng của Huấn luyện và Cố vấn chuyên nghiệp không ngừng được tăng lên khi các nhà lãnh đạo cấp cao dần nhận ra, họ chưa hoàn thành vai trong lãnh đạo của mình nếu chưa chia sẻ hoàn toàn những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy cho thế hệ kế cận. Việc này không những giúp gia tăng giá trị cho doanh nghiệp mà còn góp phần tạo nên sự bền vững cho cộng đồng. Tuy nhiên để việc cố vấn và huấn luyện nhân viên đạt được hiệu quả cao, các vị lãnh đạo cần phải trải qua một thời gian dài tích lũy kinh nghiệm chuyên môn cũng như trải qua các khóa huấn luyện đặc biệt.

Ở Việt Nam, Huấn luyện và Cố vấn chuyên nghiệp ngày càng được chú trọng và dần trở thành một trào lưu được đón nhận với các chuyên gia và nhà lãnh đạo hàng đầu.

Cố vấn và Huấn luyện có gì khác nhau?

Mục đích của Huấn luyện nhằm cải thiện hiệu suất làm việc thì Cố vấn thường tập trung phát triển năng lực cá nhân không chỉ tăng hiệu suất công việc, mà còn định hướng cho sự phát triển lâu dài của cá nhân đó.
giấy phép lao động
Cố vấn nhân sự của Apple
Nói cách khác, Huấn luyện tập trung vào các công việc cụ thể như đàm phán, kỹ năng bán hàng… còn Cố vấn lại thiên về các mối quan hệ và các kỹ năng cân bằng cuộc sống, quản lý quá trình tự nhận thức… Quá trình cố vấn sẽ tạo ra các mối quan hệ khăng khít lâu dài cho người cố vấn và được cố vấn.

Huấn luyện và cố vấn thường đi đôi với nhau và được lồng ghép để người học có thể hấp thụ vào thực tế nhằm nâng cao năng lực bản thân.

Nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài hy vọng các bạn đã ý thức được tầm quan trọng của việc Huấn luyện – Cố vấn chuyên nghiệp cho nhân sự trong công ty. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét