Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

CÓ NÊN LÀM VIỆC KHÔNG LƯƠNG?

Nếu bạn cho rằng làm việc không lương thật vô ích và tốn thời gian, hãy để tôi chứng minh rằng bạn đã sai. Nhận một công việc không lương sẽ dẫn bạn đến những cơ hội mới, tầm vóc mới và xây dựng các mối quan hệ lâu dài giúp gặt hái thành công trong tương lai.

Các nhà khởi nghiệp thành công cũng biết điều đó Họ chấp nhận những công việc lương thấp hoặc không lương trong một thời gian nhất định để từng bước tiến dần đến ước mơ của mình. Họ tin rằng công việc đó sẽ đưa mình tới đâu và mang lại những kiến thức bổ ích gì cho công việc tương lai của bản thân. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

giấy phép lao động
Thực tập không lương

1. Xây dựng một lý lịch rõ ràng

Một lý lịch tốt là rất quan trọng với một sinh viên đại học mới ra trường. Nếu sở hữu một bản lý lịch mạnh mẽ, chúng ta có thể tự tin có được công việc mơ ước. Thực tập dù được trả lương hay không cũng mang lại những kinh nghiệm tuyệt vời giúp bạn từng bước đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống thực.

Một lý lịch đẹp với một bảng thành tích đầy kinh nghiệm sẽ là điều quan trọng nhất mà người tuyển dụng dùng để đánh giá một ứng viên.

2.Thực tập trở thành lợi thế cạnh tranh

Nền giáo dục đại học thường được đánh giá chỉ dành cho người tài hoặc có điều kiện kinh tế. Nhưng ngày nay với số lượng lớn học bổng và các khoản vay sinh viên nên hầu hết mọi người có thể tiếp cận được tấm bằng đại học. Và với một lượng lớn sinh viên được đào tạo thì nếu bạn có những kinh nghiệm khác lận lưng là điều rất cần thiết.

Các nghiên cứu chỉ ra các học sinh có thực tập trước khi tốt nghiệp có nhiều hơn 13% tìm được một công việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp. Điều này có nghĩa bạn có thể làm tăng tỷ lệ cược 13% về bạn chỉ với việc thực tập thêm vài giờ mỗi tuần như một thực tập sinh.

Không chỉ vậy các nghiên cứu còn chỉ ra 70% sinh viên tốt nghiệp đại học năm 2015 đã hoàn thành ít nhất một kỳ thực tập, 40% còn lại đã hoàn thành hai hoặc nhiều hơn kỳ thực tập. Vì vậy nếu bạn không lựa chọn một kỳ thực tập thì bạn đã đứng sau gần 70% các bạn cùng lớp.

3.Trở nên tự tin hơn

Khi đã tốt nghiệp mà không có chút kiến thức thực tiễn gì về ngành học, bạn bị đã sang bên lề cuộc sống sẽ trở nên quen thuộc hơn khi nào hết, đặc biệt trong thời kỳ khủng hoảng này.

Nếu đã có một công việc không lương tại một công ty nào đó. Bạn sẽ xây dựng được sự tự tin và những kinh nghiệm quý báu. Đây là con đường nhiều nhà khởi nghiệp đã lựa chọn trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Họ chấp nhận những công việc không lương trong ngành nghề mơ ước chỉ để tìm hiểu về nó.

4.Có thêm nhiều quan hệ bền vững

Việc kinh doanh thường được thiết lập xoay quanh mạng lưới quan hệ và liên kết quyền lực. Cơ hội thành công trong việc tìm kiếm công việc tốt hơn phụ thuộc vào việc bạn biết mình là ai và kết giao với những người nào
giấy phép lao động
Việc làm mơ ước cho sinh viên mới ra trường

5.Thực tập không lương vẫn có nhiều cơ hội thăng tiến.

70% các công ty có hơn 100 nhân sự sẽ chấp nhận cung cấp một ví trí chính thức cho các thực tập sinh. Hơn nữa, 73% các công ty lớn luôn có nhu cầu tìm kiếm người làm việc toàn thời gian.

Nếu bạn làm tốt công việc và vẫn nhiệt tình với công việc đang làm, bạn luôn có một cơ hội lớn để gây ấn tượng với lãnh đạo công ty từ đó dẫn đến cơ hội trở thành nhân viên chính thức. Vì thế đừng ngần ngại kiếm cho mình một công việc thực tập ngay bây giờ.

Qua những chia sẻ trên. Nhóm làm giấy phép lao động nhanh hy vọng bạn sẽ có định hướng tốt hơn cho việc phát triển bản thân trong tương lai. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét