Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

CƠ HỘI VIỆC LÀM QUẢN TRỊ KINH DOANH CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

Em tên là Võ Hoàng Nhi, em vừa tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh công nghiệp và xây dựng của trường đại học kinh tế quốc dân, loại giỏi. Thời gian gần đây em đi tìm việc và ứng tuyển vào khá nhiều nơi nhưng không có kết quả khả quan nào, hiện có hai công ty gọi em phỏng vấn, một là làm nhân viên kinh doanh bất động sản, hai là làm kế toán nhưng thật sự hai công việc này em không thích lắm. Các chuyên gia cho em hỏi nếu em học ngành này thì có những công việc nào khác kinh doanh không? Nếu làm kế toán thì em cũng rất tiếc tấm bằng quản trị kinh doanh, mong các chuyên gia tư vấn giúp em. Xin cảm ơn ạ.
Chào bạn,

Qua những trình bày của bạn, nhóm giấy phép lao động thấy rằng bạn đang lúng túng trong việc định hướng nghề nghiệp của mình, qua đây nhóm chia sẻ cho bạn một số thông tin giúp bạn như sau:

1. Cơ hội việc làm cho ngành quản trị kinh doanh công nghiệp và xây dựng

Tốt nghiệp trường đại học kinh tế quốc dân với tấm bằng loại giỏi có nghĩa là kiến thức nền tảng của bạn khá vững chắc, hãy tận dụng thế mạnh này nhé, sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại các công ty hoạt động bên lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, hàng không, bưu chính viễn thông, truyền thông kinh doanh, giao thông vận tải cùng một số lĩnh vực khác liên quan.
QUẢN TRỊ KINH DOANH CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG
Việc làm ngành quản trị kinh doanh công nghiệp và xây dựng

2. Xác định công việc phù hợp

Bạn có kiến thức và kỹ năng tốt thì theo bạn cần xác định công việc thật phù hợp với sở trường, sở thích. Trong ngành quản trị kinh doanh công nghiệp và xây dựng có khá nhiều công việc để làm nhưng bạn cần biết đam mê thật sự của mình nằm ở công việc nào, bạn có thể hoàn thành tốt công việc không? Xác định đúng công việc thực sự rất quan trọng là bước đầu tiên trong việc thành công trong công việc tương lai, vì đỉnh cao của thành công khi và chỉ khi công việc bạn đang theo đuổi phù hợp với bạn cả về tinh thần và vật chất.

3. Chuẩn bị hồ sơ thật ấn tượng

Mặc dù bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thực tế nhưng bạn cũng có thể tạo cho mình một bộ hồ cực chất nếu bạn nắm được bí quyết sau: nên nhớ hồ sơ như một tờ quảng cáo bản thân bạn, là hình ảnh đầu tiên của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Vì thế trước khi bạn viết hồ sơ nên đọc kỹ yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng đưa ra và trình bày những kỹ năng liên quan. Trong quá trình học bạn tham gia những hoạt động nghiên cứu nào, dự án nào, tham gia các hoạt động đoàn trường, các lớp kỹ năng nào đã từng tham gia và đạt được thành tích, chứng nhận và lời khen gì, bạn học được kinh nghiệm gì… Nhà tuyển dụng rất đề cao những sinh viên mới ra trường có những kỹ năng như vậy.

Bên cạnh hồ sơ xin việc, bạn không nên bỏ qua lợi ích của lá thư xin việc, là nơi bạn bày tỏ niềm đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của công ty. Hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên tiềm năng, thật sự muốn vị trí đó và gắn bó phát triển lâu dài với công ty.

4. Tìm việc ở đâu?

Bạn có thể tìm kiếm công việc trên các trang tuyển dụng như: website tuyển dụng, báo chí, truyền thông và bạn bè, người thân. Xem kỹ bản mô tả tuyển dụng, chọn lọc phù hợp và nhanh chóng ứng tuyển.
QUẢN TRỊ KINH DOANH CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG
Chuẩn bị hồ sơ tìm việc
Bạn nên tạo cho mình một bộ hồ sơ trực tuyến, để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn và chủ động gọi cho bạn nếu bạn thật sự phù hợp. Đây là cách gia tăng cơ hội tìm việc nhanh nhất. Với những chia sẻ vừa rồi của nhóm giấy phép lao động, hy vọng giúp bạn có một định hướng tốt cho tương lai, có được công việc đúng sở trường bản thân. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét