Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO NGHỀ COPYWRITER

Em rất yêu thích nghề copywriter nên muốn có cơ hội được làm việc trong các công ty Quảng cáo, nhưng hiện tại em có rất ít kinh nghiệm trong ngành này. Cho em hỏi có công ty nào sẵn sàng nhận em không? Và em phải làm như thế nào? Xin các chuyên gia tư vấn giúp em, cảm ơn ạ.

Chào bạn,

Một số kinh nghiệm và lời khuyên mà nhóm giấy phép lao động chia sẻ sau đây, hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quyết định chọn nghề của mình.

1. Tìm hiểu kỹ yêu cầu công việc

Nghề copywriter yêu cầu ứng viên có tính sáng tạo cao nên ít đòi hỏi kinh nghiệm. Vì ngành quảng cáo là ngành luôn luôn sáng tạo nên các ứng viên trẻ tuổi luôn được quan tâm, với niềm đam mê với công việc, dám đương đầu với thử thách chắc chắn bạn sẽ được các nhà tuyển dụng quan tâm. Để trở thành một copywriter giỏi yêu cầu bạn phải có óc cực kỳ sáng tạo, luôn đưa ra các ý tưởng hay và độc đáo.
NGHỀ COPYWRITER
Copywriter
Cánh cửa vào ngành sẽ càng mở rộng hơn cho những sinh viên tốt nghiệp chuyên Văn và báo chí. Vì nó yêu cầu yếu tố từ ngữ phải thật phong phú, sử dụng được những từ ngữ tâm đắc để thu hút người xem, khiến họ dừng lại và suy ngẫm. Ngoài ra, người copywriter phải có kiến thức sâu và rộng, luôn cập nhật những thông tin mới, khả năng làm việc độc lập là không thể thiếu.

2. Đánh giá và nắm bắt cơ hội

Bạn đừng quá lo lắng rằng bạn có rất ít kinh nghiệm, bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chứ đâu phải bạn không có đúng không nào? Nhưng công việc này không yêu cầu nhiều về kinh nghiệm, vấn đề chủ yếu là bạn có tính sáng tạo phong phú là ổn rồi. Nếu bạn lo lắng thì hãy trau dồi cho mình một số kiến thức tại các lớp ngắn hạn đào tạo một copywriter, đồng thời hãy chú ý quan sát các mẫu quảng cáo ở ngoài đường, trên internet, từ đó hãy phân tích và rút ra các kinh nghiệm cho riêng mình.

Bạn có thể học hỏi từ các anh chị trước, từ bạn bè hoặc người thân, tìm hiểu và tham gia các chương trình liên quan. Và thử tập viết các mẫu quảng cáo, bài viết nhỏ và nhờ người có kinh nghiệm trong nghề, chỉnh sửa và đóng góp ý kiến.
NGHỀ COPYWRITER
Nắm bắt cơ hội việc làm
Một điều cũng không kém phần quan trọng giúp bạn có một việc phù hợp, bạn hãy chuẩn bị cho mình một hồ sơ thật hoàn hảo. Bạn có đam mê và nhiệt huyết không là chưa đủ, bạn phải biết cách trình bày sao cho thật ấn tượng lòng yêu nghề của bản thân mình với nhà tuyển dụng. Viết hồ sơ sao cho nổi trội trong hàng ngàn hồ sơ thì bạn đã thành công trong việc quảng cáo được hình ảnh bản thân trong mắt nhà tuyển dụng, khiến họ phải dừng lại xem kỹ hồ sơ của bạn.

Hy vọng bạn sẽ cố gắng theo đuổi và thành công với nghề copywriter. Hãy ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động để có những chia sẻ kinh nghiệm thật ý nghĩa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét