Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

CHUYỂN VIỆC TỪ NHÂN VIÊN KINH DOANH SANG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC

Chào các chuyên gia, em mới tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực được 1 năm, cho đến thời điểm hiện tại thì em có 2 năm kinh nghiệm cả bán thời gian và chính thức cho một công ty kinh doanh Dầu nhớt. Công việc chính của em là nhân viên sale, thỉnh thoảng thì em cũng phụ giúp phòng nhân sự liên quan đến chuyên ngành của em như thực hiện số công việc tuyển dụng, tiền lương, bảo hiểm xã hội… Qua quá trình làm việc em thấy công việc kinh doanh không phù hợp với em và em muốn tìm một công việc đúng chuyên ngành quản trị nhân lực. Như vậy, em phải trình như thế nào về kinh nghiệm để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng? Mong các chuyên gia tư vấn giúp em. Xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động đã đọc được yêu cầu của bạn, nhóm xin chia sẻ cho bạn vài thông tin và lời khuyên sau.

1. Xác định công việc yêu thích

Qua những gì bạn trình bày, chúng tôi thấy bạn nếu rõ bạn yêu thích công việc nào, sở trường nào? Đây là câu hỏi quan trọng và bạn cần trả lời trước tiên, bởi vì nếu bạn xác định được thì bạn mới có quyết định đúng đắn nhất cho quá trình chuyển việc để tránh trường hợp công việc không thích hợp lại chuyển đổi công việc một lần nữa, nó sẽ không tốt cho hồ sơ tìm việc sau này của bạn. Nhà tuyển dụng kỵ nhất là ứng viên nhảy việc quá nhiều.
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
Việc làm ngành quản trị nhân lực

2. Cơ hội việc làm cho ngành quản trị nhân lực

Bạn đã tốt nghiệp chuyên ngành quản trị và có một số ít kinh nghiệm trong phòng nhân sự như tuyển dụng, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chính sách, chế độ và công việc hành chính văn phòng… Với kiến thức cơ bản và kinh nghiệm tích lũy bạn có thể làm ở một số vị trí như chuyên viên lương bổng, phúc lợi; Chuyên viên đào tạo và tuyển dụng nhân lực; Thư ký; Nhân viên hành chính; trợ lý… Trước đó bạn là nhân viên sale thì cũng có thể làm các công việc liên quan như Chăm sóc khách hàng, Tiếp thị…

3. Chuyển việc

Trong quá trình làm việc bạn nhận thấy mình không phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và muốn chuyển công việc khác liên quan đến ngành quản trị nhân lực, khi muốn chuyển sang ngành khác bạn cần xác định rõ đó là công việc nào phù hợp cho bạn? Có 2 điểm bạn cần chú ý:

Thứ nhất: Nếu trong công ty có vị trí trống trong phòng nhân sự thì nên trình bày với sếp nguyện vọng của mình và nhờ sếp hỗ trợ bạn.
TỪ NHÂN VIÊN KINH DOANH SANG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
Trao đổi trực tiếp với sếp
Thứ hai: Nếu bạn muốn có một môi trường làm việc mới, thử thách hơn thì nên chuẩn bị một bộ hồ sơ thật hoàn chỉnh về nội dung và hình thức. Bạn có 2 năm kinh nghiệm là một lợi thế cho bạn, liệt kê các nhiệm vụ và vị trí mà bạn đảm nhận trước đó, nhớ là hãy nhấn mạnh những kinh nghiệm và thành tích đạt được liên quan đến vị trí mà bạn muốn ứng tuyển

Một điều không thể thiếu đó là thư tìm việc, hãy trình bày sở trường và mục tiêu nghề nghiệp mà bạn muốn phát triển lâu dài là gì? Bấy nhiêu thôi là bạn đã ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng rồi. Chúc bạn thành công, nếu có thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới, nhóm giấy phép lao động luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét