Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

CHUYỂN VIỆC TỪ CHUYÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ SANG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH

Chào các chuyên gia, em hiện đang làm cho một ngân hàng nước ngoài được 1 năm. Trong quá trình làm việc em thấy công việc không phù hợp với em và không còn hứng thú như lúc đầu, nay em muốn chuyển sang ngành phân tích tài chính và đầu tư của các quỹ vì em rất yêu thích phân tích các con số. Điều khó khăn là em chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, trước đây em học trường đại học Kinh kế chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, tốt nghiệp loại giỏi. Công việc trước không liên quan gì đến lĩnh vực tài chính nên em rất khó khi xin việc vì nhà tuyển dụng phải có kinh nghiệm nhất định. Mà ngành học trước đây của em được đánh giá khá chung chung, nên không được đánh giá cao khi đi phỏng vấn. Mong các chuyên gia tư vấn giúp, em phải chuẩn bị những gì để có thể ứng tuyển được vào những vị trí tài chính, em có thể ứng tuyển vào lĩnh vực khác như truyền thông không? Em có nên đề cập mức lương cũ khi nhà tuyển dụng hỏi và yêu cầu mức lương của em không? Em xin cảm ơn ạ.

Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động đã xem thắc mắc của bạn và đây cũng là tình huống thường gặp ở nhiều bạn ứng viên như bạn. Qua đây nhóm xin đưa ra một thông tin và cái nhìn sơ bộ về công việc phân tích tài chính và đầu tư như sau:

1. Nhiệm vụ của chuyên viên phân tích tài chính và đầu tư

Một chuyên viên phân tích tài chính phải biết tổng hợp, phân tích các số liệu tài chính, thu thập bảng thống kê, viết báo cáo và tổng hợp tất cả thông tin của các công ty từ đó phân tích xu hướng và đưa ra dự báo kinh tế sắp tới. Khi phân tích xong sẽ xuất ra báo cáo để đưa cho giám đốc, khách hàng và đồng nghiệp.
PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH
Việc làm ngành phân tích tài chính
Chuyên viên phân tích đầu tư là người có kiến thức chuyên môn giỏi về kế toán tài chính, hiểu biết về pháp luật, quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh, thị trường chứng khoán và bảo hiểm… Ở Việt Nam thì số nhân lực làm trong ngành đầu tư không nhiều và làm việc chủ yếu cho những công ty tư vấn quản trị doanh nghiệp, doanh nghiệp quỹ đầu tư có vốn nước ngoài.

Để làm được 2 ngành này, bạn phải có kiến thức chuyên ngành và một số kỹ năng quan trọng như: kiến thức xã hội, giao tiếp, trình độ ngoại ngữ và vi tính tốt, khả năng làm việc nhóm và độc lập tốt. Khả năng phân tích, tổng hợp nhanh và nhạy bén, phán đoán và xử lý nhanh các tình huống, tư duy và chiến lược tốt và có thể đưa ra các quyết định tài chính cho công ty, chịu áp lực công việc cao.

2. Yêu đầu vào cho chuyên viên phân tích tài chính và đầu tư

Như bạn đã nhận thấy, hầu hết các công ty tuyển dụng chuyên viên tài chính, đầu tư đều yêu cầu kinh nghiệm. Nếu đây là công việc mà bạn yêu thích và muốn phát triển lau dài thì nên bắt đầu đầu tư ngay bây giờ, bạn có thể xin vào làm ở những vị trí liên quan đến tài chính như: chuyên viên tư vấn tài chính, tín dụng cá nhân/ doanh nghiệp, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư phát triển… đặc biệt trong ngân hàng cũng tuyển khá nhiều và thường xuyên cho vị trí này, bạn có thể tìm hiểu trong công ty mà mình đang làm để biết thông tin tuyển dụng.

Trong quá trình làm việc bạn nên có kế hoạch bổ sung kiến thức chuyên môn bằng cách tham gia vào các khóa đào tạo ngắn hạn. Sẽ giúp ích cho việc thăng tiến sau này của bạn.

3. Lĩnh vực truyền thông

Nếu bạn muốn chuyển sang lĩnh vực truyền thông, thì bạn có thể ứng tuyển vào vị trí như: phóng viên, biên tập viên, truyền thông kinh doanh…
LĨNH VỰC TRUYỀN THÔNG
Truyền thông kinh doanh
Nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn về mức lương cũ, bạn cũng có thể trả lời thật với họ. Nhưng trước khi trả lời bạn cần tìm hiểu rõ công việc mà bạn muốn ứng tuyển mức lương như thế nào so với vị trí cũ trước đó và đưa ra quyết định thương lượng lương.

Hy vọng với những chia sẻ trên, giúp bạn có định hướng tốt cho công việc tương lai. Nhóm giấy phép lao động chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét