Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

CHỌN CÔNG VIỆC AN TOÀN HAY THỬ THÁCH

Chào anh/chị, em đang sinh sống và làm việc ở Quảng Bình. Em tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh được 2 năm, trong 2 năm này em làm nhân viên kinh doanh nhưng cuối cùng không thể gắn bó lâu dài. Và hiện tại em đang làm nhân viên hành chính trong một công ty tư nhân tại quê nhà. Em muốn phát triển sự nghiệp hơn nhưng thấy khó quá, em luôn mong muốn làm việc với tính chất xã hội cao, tiếp xúc với nhiều người như PR, nhân viên chăm sóc khách hàng Spa, chuyên viên trang điểm. Tuy nhiên, ở quê em rất khó để phát triển với những công việc như vậy, hiện em đang đăng ký theo học lớp kế toán vì em thấy mình có tố chất xử lý tốt con số, nhưng thật sự thì mỗi sáng khi thức dậy ước mơ ấy lại trỗi dậy trong em, luôn muốn được làm những công việc mình yêu thích. Em rất lo sợ liệu mình có thành công khi lựa chọn con đường mình mơ ước, phải đi theo con đường an toàn hoặc chấp nhận thử thách. Mong các anh/chị tư vấn giúp em, để tiếp cận với công việc mới em cần phải làm gì? Sau đó mới bắt đầu đầu tư tiền của, thời gian, công sức. Xin cảm ơn.

Chào bạn,
Đầu tiên, nhóm giấy phép lao động gửi lời chúc mừng vì bạn có ước mơ, có lý tưởng phát triển nghề nghiệp của mình. Nhưng bạn cần xác định rõ là làm việc với nhiều người, bạn muốn thử thách và khám phá, bạn cần thể hiện rõ làm việc với nhiều người cụ thể hơn là gì? Vì những công việc trước đó của bạn là những công việc cũng tiếp xúc với khá nhiều người. Lĩnh vực Spa, chuyên viên trang điểm, PR, nhân viên kinh doanh, marketing, hành chánh đều tiếp xúc với nhiều người, tuy nhiên mỗi lĩnh vực có một đặc thù riêng. Chẳng hạn như:

1. Chuyên viên chăm sóc khách hàng Spa

Để làm tốt công việc mang tính kiên nhẫn, tỉ mỉ bạn cần thành thạo nghề massage, quy trình trị liệu, am hiểu dược liệu, công dụng thuốc, cách chăm sóc da, cũng như thái độ chăm sóc khách hàng, nhẹ nhàng và thấu hiểu…

2. PR

Muốn làm tốt công việc này bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc cao, chịu khó, khả năng xử lý khéo léo các vấn đề và đặc biệt phải biết tiếng anh giao tiếp. Bạn cần xem xét tính cấp thiết của công việc như: phải có kỹ năng thuyết trình, truyền đạt tốt, đi công tác xa, quan hệ tốt với truyền thông, báo chí. Tính cách năng động, hoạt bát, nhanh nhẹn, khả năng làm việc độc lập.
tiếng anh giao tiếp
Khả năng giao tiếp 

3. Chuyên viên trang điểm

Cũng như chuyên viên Spa, bạn cần khéo tay, tính thẩm mỹ cao, kiến thức trang điểm. Bên cạnh đó bạn phải là người biết nắm bắt xu hướng thời trang của mọi thời điểm một cách nhanh nhạy.

Cũng như công việc kinh doanh, cũng tiếp với nhiều người nhưng tại sao bạn lại không gắn bó lâu dài, vì thế trước khi bắt đầu bỏ thời gian, công sức, tiền của bạn nên tìm hiểu và xác định xem công việc yêu thích thật sự của mình là gì, tính cách bạn phù hợp với công việc như thế nào? Từ đó, mới xác định bỏ thời gian đầu tư vào những gì còn thiếu xót. Khi đã xác định được công việc thì hãy tìm cách học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, nhờ họ tư vấn những thuận lợi và khó khăn trong nghề xem mình có đủ khả năng thử thách không? Bạn cần chuẩn bị tốt về mặt tâm, tinh thần vững chãi khi thử thách và cố gắng phát triển cùng công việc mơ ước.
cố gắng phát triển công việc
Công việc mơ ước
Để có được công việc như mong muốn cũng như nền tảng kiến thức tốt bạn nên tham gia các khóa học, kỹ năng liên quan. Tìm hiểu thông tin tuyển dụng trên các sách báo, kênh tuyển dụng, người quen và bạn bè… Đồng thời, bạn nên phát triển nghề nghiệp tại các trung tâm phát triển, ở các thành phố phát triển kinh tế.

Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ thì chắc chắn 2 chữ thành công sẽ đến với bạn. Chúc bạn thành công, nếu có thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi, nhóm giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét