Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

CÂU HỎI XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TRONG BUỔI PHỎNG VẤN

Chào chương trình, em có vài câu hỏi muốn các chương trình tư vấn và cho em ý kiến để rút kinh nghiệm.
Em có đứa bạn là sinh viên năm 3, bạn em ứng tuyển vào làm nhân viên kinh doanh trong công ty sản xuất bánh kẹo và gặp câu hỏi sau: Bạn đang học năm 3, nếu công việc của chúng tôi quá nhiều bạn có sẵn sàng nghỉ học để dành nhiều thời gian cho công việc không?
Sau khi chúng tôi nhận bạn vào làm mà có một công ty khác cũng muốn mời bạn về làm với mức lương cao hơn thì bạn sẽ lựa chọn hay giải quyết như thế nào?
Mong chương trình giúp em, xin cảm ơn.



Chào bạn,
Với hai câu hỏi bạn đưa ra, nhóm giấy phép lao động nghĩ đây là hai câu hỏi kiểm tra khả năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề của ứng viên khi làm việc, đây là dạng câu hỏi ghi điểm với nhà tuyển dụng nên bạn cần suy nghĩ và phân tích vấn đề kỹ lưỡng để đưa ra câu trả lời thật thông minh.

1. Câu hỏi thứ nhất

Nếu bạn là sinh viên năm 3, đang tham gia việc học trên trường và bạn muốn đi làm thì đồng nghĩa là rằng bạn đã có kế hoạch sắp xếp, phân bổ thời gian hiệu quả của riêng mình sao cho phù hợp. Hãy tự tin trình bày với nhà tuyển dụng về điều này. Đây thuộc dạng câu hỏi quản lý thời gian trong công việc, nhà tuyển dụng rất hay dùng để thử thách ứng viên. Vì thế, với những sinh viên khi chưa hoàn thành việc học trên trường và muốn thử sức mình với những kinh nghiệm thực tế thì nên đảm bảo việc học và việc hoàn thành năng suất công việc một cách cân bằng.
dạn câu hỏi quản lý thời gian
câu hỏi cách quản lý thời gian

2. Câu hỏi thứ hai

Câu hỏi này, thử thách sự trung thành trong công việc và với công ty của bạn. Nếu có trường hợp như thế xảy ra, bạn cần cân nhắc kỹ ngoài mức lương ra còn những yếu tớ khác bạn nên quan tâm đó là chế độ đãi ngộ của hai công ty như thế nào, thưởng ra sao, cơ hội được đào tạo phát triển nghề nghiệp như thế nào, cơ hội thăng tiến ở mỗi công ty như thế nào?...

công việc bạn muốn và sự gắn bó lâu dài với công việc này
câu hỏi về sự trung thành 

Một điều đặc biệt bạn nên cân nhắc với hai vị trí này thì công việc nào đúng sở trường, đúng sở thích của bạn, bạn đam mê và muốn gắn bó với công việc nào nhất. Làm việc theo đam mê sẽ luôn gặt hái được thành công. Dù lương có cao nhưng bạn không đam mê thì sau một thời gian bạn lại thấy chán nản, mệt mỏi và lại muốn tìm một công việc khác, như vậy rất lãng phí thời gian.



Chúc bạn thành công trong buổi phỏng vấn nhé, hãy ủng hộ nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài để có những sẻ kinh nghiệm nhiều hơn nữa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét