Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

CẦN LÀM GÌ ĐỂ GẮN BÓ VỚI NƠI LÀM VIỆC HIỆN TẠI

Chào chương trình!
Em tên Hoàng Hải Yến, hiện đang là sinh viên năm 3 ngành quản trị kinh doanh. Trong quá trình học ở trường thì em cũng làm parttime khá nhiều nơi, nhưng chưa tìm được nơi gắn bó và ít thành công. Trong khi làm việc em chứng kiến khá nhiều anh chị mình quen biết trong công ty phải ra đi, em cũng lo lắng và cũng mong muốn tìm một cơ hội làm việc và gắn bó lâu dài cho đến khi ra trường. Mong các anh chị chuyên gia tư vấn giúp em phải làm thế nào? Xin cảm ơn ạ.

Chào bạn,
Mỗi người có một lựa chọn công việc và định nghĩa thành công khác nhau. Người thì định nghĩa thành công vô cùng to lớn và thật ý nghĩa, có người thì định nghĩa thành công vô cùng đơn giản và bình dị. Vậy theo bạn thành công của bản thân là gì? Nếu bạn chưa xác định được nhóm giấy phép lao động chia sẻ cho bạn bì quyết sau:

1. Xác định thành công

sự cố gắng sẽ được đền đáp
Thành công  trong công việc
Theo như bạn trình bày thì bạn chưa thành công trong những công việc parttime, vậy bạn hãy xác định xem những việc bạn làm đã phù hợp với công việc tương lai và ngành học hiện tại của mình chưa? Thành công của bạn là phải đạt được những gì? Từ đó rút ra lý do tại sao và nỗ lực khắc phục cho chúng.

2. Nhận định lại vấn đề

Nói đến khía cạnh công việc thì một người nào đó rời khỏi doanh nghiệp, có rất nhiều nguyên nhân và là chuyện hết sức bình thường, họ ra đi có thể do họ tìm được một công việc khác phù hợp với chuyên môn hơn hoặc tìm được nơi làm việc khác giúp cho họ phát triển nghề nghiệp hơn, tiềm năng hơn. Hoặc có thể khi họ đạt được nhiều kinh nghiệm, nhiều kiến thức và kỹ năng, họ đủ tự tin để tham gia vào thử thách mới, tìm nhiều cơ hội phát triển hơn… Vì vậy, ra đi để thỏa mãn nhu cầu nghề nghiệp của mỗi cá nhân.

3. Lựa chọn thành công


bạn có thể lựa chọn thành công của bạn
Lựa chọn thành công của bạn
Bạn sẽ thành công và gắn bó với công việc nếu nó phù hợp với sở trường của bản thân. Ngoài ra, yếu tố làm việc thân thiện, hòa đồng nơi công sở là rất quan trọng.

Ngoài những kiến thức trên giảng đường và kinh nghiệm tích lũy được, bạn nên bổ sung một số kỹ năng thật sự cần thiết như tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm khác cũng không kém phần quan trọng Và kèm vào đó là thái độ làm việc nghiêm túc. Lúc này, bạn sẽ có một nơi làm việc tuyệt vời và gắn bó lâu dài đúng mong muốn.

Chúc bạn thành công trên con đường việc làm, hãy ủng hộ cho nhóm giấy phép lao động cho người nước ngoài của chúng tôi để có những chia sẻ kinh nghiệm hay hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét