Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

CÁCH TRÌNH BÀY CV CHO NGƯỜI CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

Chào chuyên gia, em mới tốt nghiệp Sư phạm Anh văn gần 2 năm, hiện tại em đang làm phiên dịch và sale cho công ty xuất nhập khẩu được 1,5 năm kinh nghiệm. Vì em là người yêu thích hoạt động xã hội và mong muốn đóng góp, giúp đỡ một phần công sức của mình giúp cải thiện đất nước, qua một thời gian tìm hiểu em muốn ứng tuyển vào một tổ chức phi chính phủ, thực hiện dự án phát triển kinh tế vùng. Em thấy nhà tuyển dụng yêu cầu phải có kinh nghiệm trong tư vấn phát luật liên quan đến dự án này và kinh nghiệm trong chính sách Pro-poor. Đây là 2 yếu tố em không đáp ứng được còn những yêu cầu khác hầu như em đáp ứng được 90%, em rất thích công việc này và muốn đóng góp bằng những hành động thiết thực nhất, lâu dài nhất, chứ không phải từ thiện, hỗ trợ chỉ mang tính chất tạm thời. Mong các chuyên gia giúp em viết hồ sơ để nhà tuyển dụng quan tâm đến ưu điểm của em mà bỏ qua những thiếu sót và gọi phỏng vấn ngay sau khi nhận hồ sơ. Xin cảm ơn ạ.

Chào bạn,
Đầu tiên, nhóm giấy phép lao động xin cảm ơn tấm lòng đáng quý của bạn. Với tinh thần đồng cảm mong muốn giúp đỡ cho người khó khăn của bạn rất đáng được xã hội trân trọng và luôn cần những ngời như bạn.

Để nhà tuyển dụng bỏ qua những khuyết điểm, ghi nhận những ưu điểm và tuyển dụng bạn thì bạn cần nắm rõ những bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng sau đây:

1. Trình bày hồ sơ ấn tượng

Để nhà tuyển dụng để ý đến bạn trong vài giây đầu tiên thì trong hồ sơ tìm việc bạn nên tập trung trình bày kinh nghiệm và kỹ năng đạt được trong 1,5 năm làm việc qua và đặc là tính cách phù hợp với công việc xã hội, nhớ rằng khi trình bày bạn nên chú ý đến tính phù hợp với yêu cầu công việc. Một điều không thể thiếu là nên trình bày những hoạt động xã mà bạn đã tham gia khi còn là sinh viên, kết quả của hoạt động ra sao? ...

Với trường hợp của bạn, hãy tận dụng ưu điểm của lá thư tìm việc. Trong thư bạn nên bày tỏ nguyện vọng và đam mê, quyết tâm với công việc, muốn đóng góp cho dự án phát triển xã hội. Hãy tự tin chứng tỏ với nhà tuyển dụng bạn là ứng viên sáng giá, luôn sẵn sàng học hỏi và học nhanh để khắc phục những điểm yếu.
hồ sơ có kinh nghiêm
Hồ sơ ấn tượng

2. Công việc phù hợp hơn

Bạn hãy thể hiện tất cả và thật cố gắng cho nhà tuyển dụng thấy bạn thật sự quyết tâm muốn làm công việc này. Vấn đề chủ yếu là ở nhà tuyển dụng, nếu công ty họ quá bận rộn và không có thời gian đào tạo cho bạn thì bạn biết được kết quả của mình rồi đấy. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, điều này có nghĩa rằng nhiều công ty khác cũng muốn chào đón bạn vào dự án của họ, hãy kiên trì tìm kiếm, kết quả sẽ không phụ lòng bạn.

Nếu những công ty mà bạn muốn ứng tuyển vẫn một mực yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm pháp lý và Pro-poor thì bạn hãy xác định lại, bạn thật sự muốn theo đuổi thì nên bỏ ra một khoảng thời gian để học lấy kinh nghiệm đó bằng cách tham gia các khóa học ngắn hạn liên quan đến ngành này.

tìm công việc tốt
Công việc phù hợp với bạn
Bạn cũng có thể tìm hiểu những công việc khác, phù hợp với tình cách, sở trường hơn. Rất nhiều công việc xã hội, tại sao bạn không thử trải nghiệm, bạn sẽ biết đâu là công việc gắn bó lâu dài với bạn.

Với những chia sẻ trên của nhóm giấy phép lao động hy vọng giúp bạn tìm được công việc như ý, đúng sở trường. Chúc bạn thành công trong công việc phát triển xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét