Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

5 MẸO GIÚP BẠN TẠO HỒ SƠ NỔI BẬT

Thông thường nhà tuyển dụng chỉ dành ra 1, 2 phút để xem hồ sơ các ứng viên. Họ chỉ mất vài giây đầu tiên để đánh giá hồ sơ của bạn có phù hợp hay không. Vì thế để nhà tuyển dụng xem lâu hơn hồ sơ của bạn thì phải làm sao? Hãy cùng nhóm giấy phép lao động và tuyển dụng tìm bí quyết giúp tạo hồ sơ ấn tượng để có cơ hội được phỏng vấn ngay.

1. Trình bày mục tiêu nghề nghiệp

Bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần thực hiện là trình bày ngắn gọn mục tiêu công việc, lĩnh vực nào mà bạn muốn phát triển.
5 CÁCH TẠO HỒ SƠ NỔI BẬT
Cách viết hồ sơ nổi bật
Đối với những sinh viên mới ra trường nên định hướng rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp, tốt nhất nên tạo ra ba bộ hồ sơ nghề nghiệp phù hợp với khả năng của mình.

2. Trình bày kinh nghiệm làm việc

Sau khi trình bày mục tiêu nghiệp bạn nên đề cập đến các kinh nghiệm cùng những thành tích làm việc mà bạn đã đạt được và cũng nên hết sức ngắn gọn chứng minh các thành tích đó bằng những con số hoặc là giấy chứng nhận cụ thể. Bạn nhớ là việc viết hồ sơ cũng như thiết kế một tờ quảng cáo vậy, càng ấn tượng thì càng nhiều người xem. Hãy nhấn mạnh vào thành tích mà bạn đã đạt được, cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên sáng giá.

3. Trình bày thành tích học tập

Bạn có những tấm bằng quan trọng như kỹ sư, cử nhân, thạc sĩ… hãy trình bày các thông tin này cho nhà tuyển dụng, nó vô cùng quý giá không phải ứng viên nào cũng có, vì vậy bạn đừng ngại ngùng.
Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp thì thông tin này không thể thiếu, đi kèm với quá trình học tập bạn đã đạt được những gì. Với những ứng viên có kinh nghiệm thì nên lựa chọn các bằng cấp quan trọng để trình bày.

4. Nêu bật các kỹ năng

Kỹ năng là phần không thể thiếu trong hồ sơ của bạn, hãy chọn lọc những kỹ năng quan trọng, xuất sắc nhất với vị trí liên quan. Nếu bạn không có đủ kỹ năng trong vị trí này thì bạn nên tập trung vào thế mạnh khác của bạn, không nên trình bày hạn chế của bản thân.
MẸO GIÚP BẠN TẠO HỒ SƠ NỔI BẬT
Tạo hồ sơ hoàn chỉnh

5. Xem xét hồ sơ

Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng không chỉ có nội dung mà còn phải trình bày thật đẹp mắt, cân đối, câu chữ rõ ràng. Trình bày hồ sơ theo các mục được in đậm tiêu đề, nội dung xuyên suốt.

Bạn có thể nhờ các chuyên gia có kinh nghiệm như bạn bè, người thân làm việc trong lĩnh vực bạn muốn ứng tuyển để có thể giúp bạn trau chuốt lại hồ sơ. Chúng tôi nhóm cung cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài luôn sẵn lòng giúp bạn, hãy ủng hộ cho chúng tôi để có những bài viết hay hơn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét