Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

10 MẸO NHỎ GIÚP CHO HỒ SƠ TRỰC TUYẾN ĐƯỢC NỔI BẬT

Các trang web tìm việc quản lý hàng trăm ngàn hồ sơ tìm việc trực tuyến của ứng viên. Như vậy, bạn cần làm gì để hồ sơ của bạn được các nhà tuyển dụng để ý và gọi bạn tới phỏng vấn, trong hàng trăm ứng viên cũng muốn ứng tuyển cho vị trí như bạn?
Nhóm giấy phép lao động người nước ngoài chia sẻ cho bạn 10 mẹo nhỏ sau đây giúp bạn hoàn thành hồ sơ trực tuyến nổi bật:

10 MẸO NHỎ GIÚP CHO HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
Tạo hồ sơ trực tuyến

1. Sử dụng từ khóa

Ngày nay, các hệ thống web tìm việc đều sử dụng ATU(Automatic Tracking System) - hệ thống chuyên theo dõi và tìm kiếm hồ sơ ứng viên, vì vậy bạn nên sử dụng thật nhiều từ khóa trong hồ sơ để mô tả kinh nghiệm, kỹ năng, khả năng làm việc của bạn để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nhưng khi dùng từ khóa thì những từ này phải liên quan đến yêu cầu công việc mà bạn muốn ứng tuyển, ví dụ như: kỹ năng giao tiếp, năng động trong công việc, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình… tránh những từ khóa không phù hợp, dùng nhiều từ khóa thì lá thư ứng tuyển của bạn cũng trở nên súc tích, đẹp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

2. Đơn ứng tuyển phải hướng tới người xem

Có rất nhiều ứng viên vì muốn đơn giản hơn trong việc soạn thảo hồ sơ, nên dùng một mẫu hồ sơ cho tất cả công việc muốn ứng tuyển. Dẫn đến hồ sơ của bạn không trả lời sát yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra. Cùng một công việc nhưng nhiều công ty có yêu cầu công việc cụ thể khác nhau nhưng bạn lại dùng một nội dung để gửi cho tất cả nhà tuyển dụng, bạn đã tự biến hồ sơ của mình trở nên đơn điệu. Vì thế khi muốn gửi hồ sơ ứng tuyển bạn nên xem kỹ yêu cầu nhà tuyển dụng để trình bày.

3. Trình bày chi tiết kinh nghiệm, thành tích đạt được

Một lá thư xin ứng tuyển thu hút nhà tuyển dụng nhất đó là phần kinh nghiệm, thành tích mà bạn đạt được. Vì nhà muốn biết tuyển bạn thì bạn có thể làm được gì cho công ty. Vì vậy bạn cần nêu chi tiết thành tích, kinh nghiệm đạt được do người lãnh đạo cũ của bạn xác nhận, hoặc do đồng nghiệp, khách hàng… để tăng tính thuyết phục với nhà tuyển dụng.

4. Rõ ràng, ngắn gọn và súc tích

Bạn hãy bỏ suy nghĩ rằng: hồ sơ càng dài thì càng gây sự chú ý với nhà tuyển dụng. Nếu bạn trình bày hồ sơ theo cách vậy rất dễ làm cho nhà tuyển dụng loại bạn ngày vòng nhận hồ sơ phỏng vấn. Bạn hãy trình bày hồ sơ một cách khoa học bằng cách nhấn đúng chỗ, dùng đúng từ khóa, ngắn gọn, súc tích, không kể lễ lan man, cần đi thẳng vào vị trí mà bạn quan tâm.
TẠO HỒ SƠ TRỰC TUYẾN ĐƯỢC NỔI BẬT
Bí quyết tạo hồ sơ trực tuyến

5. Không viết tắt, bỏ dấu

Đừng bắt nhà tuyển dụng phải suy nghĩ ý mà bạn muốn diễn đạt, bạn không nên viết lá thư xin việc bằng tiếng Việt không dấu cũng như trả lời thư phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Điều đặc biệt bạn cần phải tránh đó là đừng viết tắt một số từ về chuyên ngành học tập của bạn, trừ những từ sử dụng phổ biến.

6. Sử dụng động từ

Khi nói về kinh nghiệm làm việc của mình, bạn nên sử dụng động từ để bắt đầu câu. Để tăng thêm sức mạnh kinh nghiệm, ví dụ như: “Thiết kế, tổ chức, chủ động, thực hiện…” như vậy, làm cho lá đơn của bạn trở nên linh hoạt hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

7. Không nên trình bày những vấn đề tiêu cực

Trong hồ sơ bạn không nên nói ra lý do tại sao bạn nghĩ công việc ở công ty cũ. Hãy viết những lý do tích cực như bạn muốn có công việc mới phù hợp với khả năng hoặc bạn thích môi trường làm việc năng động của công ty… rất nhiều điều để bạn trình bày, nhưng tuyệt đối tránh những vấn đề tiêu cực về công ty cũ.

8. Sử dụng hình thẻ cho hồ sơ

Hình ảnh trong hồ sơ không quan trọng, không có cũng được nhưng nếu có thì bạn nên dùng hình thẻ. Không nên dùng hình chụp bằng webcam, hình tự sướng. Nhà tuyển dụng rất khó chịu với vấn đề này, môi trường làm việc là nơi nghiêm túc.

9. Tránh viết sai chính tả

Viết sai chính tả là một trong những điều tối kỵ của nhà tuyển dụng, nhìn vào hồ sơ của bạn chỗ nào cũng đẹp từ kinh nghiệm làm việc đến khả năng hoàn thành công việc, nhưng lại mắc lỗi chính tả thì thật tệ hại. Vì trong môi trường làm việc bắt buộc bạn phải giao tiếp với mọi người bằng ngôn ngữ viết, nếu bạn mắc lỗi này thì sẽ ảnh hưởng đến bộ mặt của công ty. Vì thế nhà tuyển dụng sẽ gạt hồ của bạn đầu tiên.
BÍ QUYẾT TẠO HỒ SƠ TRỰC TUYẾN ĐƯỢC NỔI BẬT
10 mẹo tạo hồ sơ trực tuyến hoàn chỉnh

10. Hình thức phải hoàn hảo

Bạn muốn gây ấn tượng, từ cái nhìn đầu tiên của nhà tuyển dụng vào bộ hồ sơ của bạn thì hình thức trình bày hồ sơ phải rõ ràng, súc tích, cân đối hàng chữ, font dễ đọc, cỡ chữ vừa xem khoảng 12 hoặc 14 là được, bạn nên dùng font chữ Times New Roman.

Đó tất cả những mẹo nhỏ giúp bạn trình bày một hồ sơ thật nổi trội, hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng, công ty dịch thuật Việt Uy Tín cùng nhóm giấy phép lao động chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét