Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG NGÀNH DU LỊCH

Chào các nhà dự báo!
Em thấy, theo như các nhà dự báo khẳng định rằng, ngành du lịch đang thiếu trầm trọng, nên khi học ngành này em cũng rất phấn khởi. Nhưng thời gian gần đây, em có lên một số trang web tìm việc để tìm hiểu và đăng ký hồ sơ, nhưng em thấy nhu cầu tuyển dụng ngành quản trị khách sạn rất hiếm, phải chăng do ngành này yêu cầu trình độ cao hay còn đòi hỏi gì nhiều không ạ? Em phải làm sao để tìm được việc như mong muốn. Xin các quý báo giải đáp thắc mắc giúp em, xin cảm ơn.

Chào bạn,

Nhóm giấy phép lao động rất sẵn lòng giúp bạn giải đáp thắc mắc, hy vọng với những chia sẻ sau đây giúp bạn có được công việc phù hợp.

1. Nhìn nhận vấn đề

Chính xác hiện nay ngành du lịch đang thiếu nhân lực trầm trọng, các chuyên gia nghiên cứu dự báo ngành du lịch nói chung, không chỉ riêng ngành quản trị khách sạn bạn đang học. Và thiếu nhân lực ở đây không phải thiếu số lượng mà là thiếu về chất lượng. Hàng năm, có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch ra trường nhưng thiếu kiến thức về kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ và kỹ năng thực tế rất nhiều. Tính chất của ngành du lịch yêu cầu các ứng viên phải có đầy đủ các tố chất này.
VIỆC LÀM TRONG NGÀNH DU LỊCH
Nắm bắt cơ hội việc làm trong ngành du lịch

2. Nắm bắt cơ hội

Theo một số thống kê thì hàng năm các công ty du lịch tuyển rất nhiều ứng viên ở các trình độ, và cũng tùy theo mùa mà tuyển nhiều hay ít. Nếu bạn có đam mê và lòng nhiệt huyết thì ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ thật hoàn chỉnh và đăng tuyển trên một số trang tuyển dụng uy tín.

Nếu nhà tuyển dụng chưa để ý tới hồ sơ của bạn thì sẽ có 2 lý do. Thứ nhất, hồ sơ bạn trình bày chưa được nổi bật. Thứ hai, có thể do bạn chưa đủ yêu cầu trong bảng mô tả công việc, vì bạn là sinh viên nên có thể bạn còn thiếu một số kỹ năng cần thiết. Vì vậy, sinh viên mới ra trường sẽ thường hay bị giới hạn cơ hội nghề nghiệp, nên bạn hãy nắm bắt những cơ hội làm việc ở những nơi tương đối phù hợp, tích lũy kinh nghiệm dần dần, lúc đó bạn sẽ gặt hái được nhiều cơ hội việc làm hơn.

Qua những chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp trong ngành du lịch này, nếu còn thắc mắc thì hãy comment bên dưới, nhóm giấy phép lao động luôn sẵn sàng giúp bạn. Chúc bạn sớm tìm được việc làm phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét