Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

CƠ HỘI VIỆC LÀM NGHỀ MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN

Chào chuyên gia, Em là sinh viên mới ra trường, gần đây em có tìm việc và muốn làm bên môi giới chứng khoán, cho em hỏi nếu em muốn theo ngành này thì em cần chứng chỉ gì và kinh nghiệm gì? Hiện tại em có một chứng chỉ phân tích và đầu tư chứng khoán do CED cấp, bằng quản trị kinh doanh loại khá. Em có nên học thêm một một chứng chỉ hành nghề không và cần những điều kiện gì? Mong các chuyên gia tư vấn giúp em, xin cảm ơn ạ.

Chào bạn,

Qua những chia sẻ của bạn, nhóm giấy phép lao động có vài điều muốn gửi tới bạn như sau:

1. Nghề môi giới chứng khoán

Là nghề đại diện và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng thực hiện qua việc tư vấn, làm hợp đồng mua bán. Khi một người môi giới chứng khoán có đầy đủ kinh nghiệm và giỏi nghiệp vụ, họ sẽ trở thành nhà tư vấn và đầu tư về chứng khoán. Khi đó, bằng những kinh nghiệm và khả năng đánh giá, phân tích tình chứng khoán trên thị trường, họ sẽ đưa ra những khuyến cáo giúp khách hàng nên bán hay mua trái phiếu hay cổ phiếu của những công ty nào.
NGHỀ MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN
Việc làm ngành môi giới chứng khoán

2. Học nghề môi giới chứng khoán ở đâu?

Nghề môi giới chứng khoán không phải là nghề mới gì, nhưng ở Việt Nam vẫn chưa có trường đào tạo chuyên ngành này mà chỉ có các khóa học đào tạo ngắn hạn do Ủy ban Chứng khoán nhà nước tổ chức.

Theo quy định của Nhà nước thì nhân viên môi giới phải có chứng chỉ hành nghề do Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp, và được cấp khi mỗi cá nhân đáp ứng được 4 tiêu chí theo Khoản 1, Điều 4 Quyết định số 15/2008/QĐ-BTC ngày 27/3/2008 về việc ban hành Quy chế hành nghề chứng khoán, để được hành nghề môi giới chứng khoán, cá nhân phải được UBCK cấp chứng chỉ hành nghề môi giới chứng khoán

3. Yêu cầu tuyển dụng

Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên là tốt nghiệp đại học các ngành kinh tế, nhanh nhẹn, giao tiếp tốt. Khi qua vòng phỏng vấn và được nhận thì ứng viên sẽ được công ty hỗ trợ một loạt chương trình đào tạo nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao dịch, xử lý tình huống… Thành công trong công việc hay không là phần còn lại của sự cố gắng mỗi cá nhân.

4. Đánh giá thị trường

Thị trường chứng khoán đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ nên ngành môi giới chứng khoán sẽ còn phát hơn nữa, cùng với sự phát triển này các nhà đầu tư sẽ ngày càng đòi hỏi và cần các nhân viên môi giới hơn nên nhu cầu cầu tuyển dụng nhân lực cho ngành chắc chắn sẽ rất cao.
NGHỀ MÔI GIỚI CHỨNG KHOÁN
Thị trường môi giới chứng khoán
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin nhiều hơn về nghề này trên các trang web, báo, tạp chí, truyền thông chuyên đề về chứng khoán, thời báo kinh tế Việt Nam, The Economist, Thời báo kinh tế sài Gòn… Để trở thành một nhà môi giới giỏi thì bạn phải có mối quan hệ rộng, khả năng phân tích, dự đoán, tổng hợp thông tin tài chính, chứng khoán tốt, óc phán đoán cực kỳ nhạy cảm, khả năng quyết đoán và thuyết phục khách hàng.

Nếu bạn đủ tự tin, yêu thích công việc thì hãy nhanh tay ghi danh vào các khóa đào tạo để trở thành một nhà môi giới chứng khoán giỏi. Với những chia sẻ trên của nhóm giấy phép lao động hy vọng giúp bạn có định hướng tốt cho công việc. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét