Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

VIETNAMWORKS – TẠO HỒ SƠ TỪNG BƯỚC

Tạo hồ sơ từng bước được lợi ích gì? Nếu bạn tạo hồ sơ giống hướng dẫn của website VietnamWorks thì trong hồ sơ của bạn sẽ có nhiều từ khóa quan trọng mà nhà tuyển dụng hay tìm kiếm. Điều này sẽ tăng cao cơ hội lọt vào tầm mắt nhà tuyển dụng.

VIETNAMWORKS – TẠO HỒ SƠ TỪNG BƯỚC
VIETNAMWORKS – Tạo hồ sơ từng bước

Bước 1: Tựa Đề Hồ Sơ

Ngay trên tiêu đề hồ sơ các bạn cần ghi rõ vị trí ứng tuyển như là Nhân viên nhân sự, Nhân viên tư vấn giấy phép lao động... Không nên viết kiểu chung chung như Đơn xin ứng tuyển…

Bước 2: Thông Tin Cá Nhân

Để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn bất cứ khi nào thì bạn cần viết đầy đủ thông tin cá nhân và thông tin liên lạc như điện thoại đang sử dụng, địa chỉ email…

Chú ý: Không dùng những địa chỉ email lãng tử như toimaiyeuem@gmail.cm, toicodon@yahoo.com... Bởi vì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không nghiêm túc, không chuyên nghiệp. Hay đặt email có tên và trung tính như nguyenlam@gmail.com...

Bước 3: Kinh Nghiệm Làm Việc

Phần này dài nhất và cũng quan trọng nhất trong hồ sơ. Dựa vào kinh nghiệm làm việc nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có phù hợp với công ty không. Do đó bạn nên trình bày như sau:
  • Cần trình bày đầy đủ và xúc tích những việc đã chịu trách nhiệm.
  • Nhấn mạnh những thành tích có được.
  • Khi viết nên sử dụng những động từ ở thế chủ động (phát triển, lên kế hoạch, điều phối, quản lý…) để nói về hoạt động và thành tích có được.
  • Cần viết thông tin đúng, không ba hoa về thành tích.
Chú ý: Nhà tuyển dụng rất chán nếu ứng viên viết một lèo mà không có gạch đầu dòng để phân biệt các ý chính. Đừng làm hồ sơ của mình quá phô trường trong mắt người đọc. Hãy để giá trị lên tiếng thay vì nói quá lên.

Bước 4: Học Vấn

Có một mục là Thông tin liên quan. Phần này các bạn hãy viết những chứng chỉ, giải thưởng, học bổng…mà bạn đạt được.

Chú ý: Nếu có 2 ứng viên gần giống nhau thì học vấn sẽ giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn.

Bước 5: Công Việc Mong Muốn

Nhà tuyển dụng sẽ xem phần này để đánh giá là bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Vì thế bạn hãy nói rõ thông tin về công việc mong muốn.

Mức Lương:

Trước khi đưa ra mức lương bạn cần tìm hiểu mức lương thực tế vì nếu bạn đưa ra quá cao, nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp:

Hãy trình bày đầy đủ về mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với công việc ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá mục tiêu này có phù hợp với kinh nghiệm và kỹ năng bạn có không.

Ví dụ: Tôi rất mong được làm việc ở vị trí Nhân viên dịch vụ khách hàng. Tôi có nhiều năm làm việc và kỹ năng chuyên môn trong ngành dịch vụ khách hàng ở công ty cũ. Tôi tin chắc là mình có thể cống hiến một phần sức mình cho sự thành công của công ty.

Bước 6: Kỹ năng

Trong này có nhiều kỹ năng như Ngoại Ngữ, Kỹ Năng Mềm… Ngoài ra bạn có thể thêm vào những kỹ năng đặc biệt của mình trong mục Kỹ Năng Khác.

VIETNAMWORKS – TẠO HỒ SƠ TỪNG BƯỚC
VIETNAMWORKS – Biết cách viết kỹ năng
Chú ý: Ngoài kinh nghiệm làm việc, kỹ năng cũng không kém phần quan trọng. Nhà tuyển dụng đánh giá cao ứng viên có kỹ năng tốt, đặc biệt là kỹ năng mềm. Để nhà tuyển dụng lựa chọn 1 trong 2 hồ sơ có kinh nghiệm và học thức như nhau thì ai có kỹ năng tốt hơn, họ sẽ chọn người đó.

Bước 7: Người Tham Khảo

Phần tham khảo cũng không kém phần quan trọng, qua đó nhà tuyển dụng có thể biết về năng lực của bạn qua người đó. Do đó bạn cần biết người hiểu rõ về năng lực của bạn.

Chú ý: Sau khi viết hồ sơ xong, bạn cần xem lại từ trên xuống dưới xem có lỗi nào không. Nếu có lỗi thì bạn cần chỉnh sửa lại rồi mới nhấn nút Hoàn thành. Nếu không hồ sơ của bạn không được duyệt để đăng online.

Bạn hãy thử viết cho mình hồ sơ với vị trí công việc là chuyên viên tư vấn Giấy phép lao động để công ty Việt Uy Tín giúp bạn duyệt nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét