Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

VỢ CHỒNG CÔNG SỞ

Chào các bạn! Hôm nay nhóm giấy phép lao động xin gửi đến các bạn bài viết về "vợ chồng công sở".
Vị thần tình yêu luôn có mặt ở mọi nơi trong công sở từ trong phòng họp, phòng ăn, phòng làm việc hay thậm chí ngay tại bàn làm việc của sếp. Theo bảng điều tra tình yêu công sở do công ty Vault của Mỹ thực hiện vào 2006 thì 27,5% số người điều tra thú nhận từng hẹn hò tại công sở tăng 23% so với năm 2005.
Cuộc điều tra này đã nhận được 693 phản hồi từ những người lao động trên toàn nước Mỹ thuộc những ngành nghề khác nhau.

Số liệu điều tra cho thấy có 21% số người tham gia cho biết việc hẹn hò này công ty cho phép, tăng 17% so với năm trước. Phần lớn các công ty có chính sách không cho các nhân viên hẹn trò trực tiếp với cấp dưới hoặc cấp trên của mình. Trong khảo sát có 15% người thú nhận đã từng hẹn hò với sếp, cấp trên, 20,5% thú nhận hẹn hò với cấp dưới.

Vợ chồng công sở
Tình yêu nơi công sở
Số lượng các cặp đôi đã thành công trong việc giấu giếm hẹn hò tăng lên 30,5% so với 26% năm 2005. Số lượng cặp đôi công khai hẹn hò nơi công sở giảm chỉ còn 12% so với năm trước là 19%. Trong khi đó 23% số người cho biết họ chỉ nói về mối quan hệ lãng mạn của mình với vài người bạn thân.

Thực tế cho thấy tỷ lệ các nhân viên có tình cảm với nhau trong công ty không giảm sút nhiều và nhiều người cho biết tình yêu nơi công sở vẫn đang diễn ra ở công ty họ. Nhưng không phải tất cả họ đều vô tội, hơn 50% trong số họ đã có gia đình nhưng vẫn hẹ hò với đồng nghiệp. Một nhân viên cho biết chuyện này rất dễ gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình, cũng như bạn biết đấy chuyện mờ ám thì sớm muộn cũng bị phát hiện.
Vợ chồng công sở
Vợ chồng công sở
Khoảng 38% nhân viên đã được đồng nghiệp họ tiếp cận để quan hệ tình cảm thắm thiết. Một nhân viên kể lại là họ không biết cách nào để diễn tả tình huống này.

Hiện nay có hiện tượng khá phổ biến đáng chú ý là chồng công sở hay vợ công sở có nghĩa là một nhân viên không có quan hệ vợ chồng nhưng lại dành rất nhiều tình cảm cũng như thời gian cùng nhau khi làm việc, nghỉ ngơi, đi ăn trưa… Số này chiếm tới 32%.

Hầu hết những người có vợ/chồng công sở cảm thấy rằng không có lý do gì để giấu giếm vợ thực sự hay gia đình về người vợ công sở, họ thẳng thắn trong mối quan hệ này. Tuy vậy không phải ai cũng đồng ý với những ý kiến này. Một nhân viên kể rằng khi cô kể về người chồng công sở của mình, nói về anh ấy nhiều và nêu những điểm nổi bật khiến chồng của cô bắt đầu ghen tuông; nhưng trên thực tế không có gì xảy ra cả. Chúng tôi có thể chỉ đùa với nhau chút thôi, cả hai lo hoàn thành công việc chung hơn là mãi tán tỉnh nhau.

Bài viết được chia sẻ từ giấy phép lao động cho người nước ngoài, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét