Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

BÍ QUYẾT THƯƠNG LƯỢNG LƯƠNG

Để có thể thương lượng lương thành công thì bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng và có một chút khéo léo. Khi thương lượng lương bạn cần phải tự hỏi xem bản thân mình có xứng đáng được nhận mức lương đó không bạn nên được hưởng mức lương là bao nhiêu? Mức lương này công ty trả đúng năng lực thật sự của bạn không? Sau khi hỏi những câu này cùng với 8 bí quyết được blog giấy phép lao động sau đây, bạn sẽ có thể thương lượng được mức lương thích hợp.

1. Tìm hiểu mức lương

Có nhiều lúc, bạn đã được trúng tuyển vào làm ở công ty nhưng bạn lại băn khoăn là mức lương mình nhận được có thỏa đáng không. Mức lương nhận được cho công việc là rất quan trọng. Do đó bạn cần tham khảo và tìm kiếm thông tin từ thị trường lao động, từ những người làm vị trí giống bạn hay từ những người bạn có thông tin giá trị.

 BÍ QUYẾT THƯƠNG LƯỢNG LƯƠNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG
Bí quyết thương lượng lương
Đơn giản nhất là bạn cứ lên trang web việc làm để xem mức lương trung bình trong thông báo tuyển dụng. Bạn cần có cái nhìn khách quan đối với bản thân về năng lực và khả năng thực sự của mình để có mức lương thích hợp.

2. Kế hoạch “3 con số”

Để thành công khi làm người thương lượng lương, bạn nên chuẩn bị kế hoạch 3 con số như sau: con số đầu tiên bạn hãy thể hiện mức lương thấp nhất để có thể đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Con số thứ 2 là mức lương bạn dựa vào khả năng của bạn thân. Con số thứ 3 là mức lương cao nhất mà bạn mong muốn. Khi thương lượng thì hãy bỏ qua con số thứ 1 vì nó khá tế nhị nên không nói đến, hãy thương lượng cho con số thứ 2 và thứ 3 với nhà tuyển dụng.

3. Hãy để nhà tuyển dụng nói về lương

Người đầu tiên nói về lương là nhà tuyển dụng, nếu bạn nói về nó thì buổi phỏng vấn sẽ không theo ý bạn. Trường hợp nhà tuyển dụng không nói gì về lương thì có thể bạn chưa được họ chọn là ứng viên tiềm năng. Một mẹo ở đây là bạn hãy làm cho họ thấy được bạn là một ứng viên sáng giá nhất bằng cách chỉ cho họ thấy bạn có thể cống hiến hết mình cho công ty, tạo ra được nguồn lợi nhuận, khả năng thích ứng công việc tốt…

4. Không hỏi lương khi kết thúc phỏng vấn

Một điều nhắc nhở các bạn là không nên kết thúc buổi phỏng vấn bằng câu hỏi về lương. Thông thường nhà tuyển dụng sẽ kết thúc câu hỏi bằng cách để bạn hỏi một vài câu, trường hợp này bạn không nên hỏi về lương, vì như thế họ sẽ thấy là bạn không có gì để nói về chuyên môn, kỹ năng hoặc bản thân mình nữa.

5. Đơn giản là sự thật

Bạn chỉ nên đặt câu hỏi lương bổng trong trường hợp bạn chắc rằng mình được tuyển. Nếu nhà tuyển dụng trực tiếp hỏi bạn muốn mức lương bao nhiêu thì đừng nên trả lời ngày và cũng đừng phóng đại. Trường hợp này thì các bạn cần hỏi nhà tuyển dụng về yêu cầu công việc, để đảm bảo về mức lương đáng được nhận.

6. Làm nhà tuyển dụng “toát mồ hôi”

Bạn nên cho nhà tuyển dụng biết là cũng có một công ty khác cần đến bạn, khi bạn nhận được lời mời từ công ty khác hãy biết cách để sử dụng điều này. Hãy thể hiện sự chân thành muốn được làm việc ở công ty nhưng bạn vừa có được lời mời đi làm việc ở công ty XX. Và nếu nhà tuyển dụng cần bạn, họ sẽ quyết định ngay để không bỏ mất nhân tài.

7. Tự kiểm soát bản thân

Nhà tuyển dụng đưa ra mức lương đầu tiên thì bạn không nên đồng ý ngay. Thông thường công ty thường định sẵn ngân sách tuyển dụng cho vị trí từ mức thấp nhất đến cao nhất. Do đó ngoại trừ lúc mức lương đưa ra vượt xa mong muốn của bạn, còn lại bạn cần thương lượng thêm để có mức lương phù hợp.
 BÍ QUYẾT THƯƠNG LƯỢNG LƯƠNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG
Khi thương lượng lương thì cần bình tĩnh
8. Đừng vội từ chối cơ hội chỉ vì mức lương

Bạn thực sự yêu thích được làm việc cho vị trí này ở công ty nhưng nhà tuyển dụng đưa ra mức lương quá thấp. Bạn sẽ làm gì trong trường hợp này? Các bạn không nên cự tuyệt thẳng thừng, hãy nói với nhà tuyển dụng là bạn cần thời gian suy nghĩ. Dựa vào đó nhà tuyển dụng sẽ biết là bạn rất quan tâm đến công việc này. Cuối cùng hãy liên lạc với nhà tuyển dụng để xem họ có thể nâng mức lương không, trước khi bạn đưa ra quyết định.

Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết liên quan được chia sẻ bởi blog giấy phép lao động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét