Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

BA NGHỀ CÓ TRIỂN VỌNG

Mặc dù không tuyển dụng rầm rộ như các ngành nghề khác nhưng trong khoảng thời gian tới, các công việc dưới đây sẽ thu hút rất nhiều lao động nhất là những người có kiến thức cao, hiểu biết nhiều và có khả năng truyền đạt, giao tiếp tốt. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ!

Chuyên viên PR và tổ chức sự kiện:

Trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh, không có doanh nghiệp (DN) nào không muốn khuếch trương thương hiệu cùng với danh tiếng công ty của mình. Đây cũng là lý do mà hầu hết tất cả các công ty khi đi vào hoạt động đều cần đến đội ngũ chuyên viên PR, truyền thông và tổ chức sự kiện. Danh tiếng cũng như thương hiệu của họ sẽ được người tiêu dùng biết đến thông qua các chuyên viên PR.
giấy phép lao động
Triển vọng nghề nghiệp
Với nghề PR (giao tế hay là quan hệ cộng đồng_Public Relations), truyền thông (media) và tổ chức sự kiện là những nghề đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Khác với trước đây, công việc của các chuyên viên tổ chức sự kiện đòi hỏi người đảm nhận nó phải mang tính chuyên nghiệp, có nghĩa là ngoài kiến thức rộng về nhiều lĩnh vực thì họ phải thường xuyên cập nhật những thông tin mới.
Chị Ngô Thị Ngọc Huyền-phụ trách chương trình đào tạo PR của trường Đại học Kinh tế TP.HCM, cho biết: Khả năng giao tiếp có ảnh hưởng rất lớn đến công việc của người phụ trách bộ phận PR. Người biết nhiều ngoại ngữ sẽ càng có lợi thế hơn trong lĩnh vực này. Đây cũng là ngành sẽ thu hút nhiều bạn trẻ muốn thử sức trong môi trường năng động.

Chuyên gia tư vấn về tài chính:

Khi đời sống được nâng cao, thu nhập mỗi gia đình dần khá lên thì cũng chính là lúc mọi người cần đến các chuyên gia tư vấn tài chính cho mình. Làm sao để số tiền nhàn rỗi được đầu tư hợp lý vào những lĩnh vực có thể sinh ra được nhiều lợi nhuận?
Đặc biệt với thị trường chứng khoán cùng các hoạt động kinh doanh về tài chính-quỹ đầu tư đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam thì nhu cầu đối với lực lượng lao động này ngày càng tăng cao.
Cho nên đây là ngành sẽ thu hút nhiều lao động trong thời gian tới. Đối tượng làm tốt công việc này gồm các kiểm toán viên, những người làm trong ngành ngân hàng, phân tích tài chính. Do đó yêu cầu của khách hàng là các DN cũng như các cá nhân đòi hỏi người làm công tác tư vấn tài chính phải là người có trình độ.
Để thành công, người theo nghề này phải liên tục cập nhật thông tin tài chính kịp thời và liên tục thông qua nghiên cứu các phương thức đầu tư mới cũng như các chế độ bảo hiểm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường. Bạn càng có nhiều thông tin cùng kinh nghiệm làm việc thì bạn càng có cơ hội để khẳng định mình trước khách hàng.
giấy phép lao động
Các nghề có tương lai rộng mở
Trong tương lai, người làm tư vấn tài chính không chỉ tư vấn cho một DN mà họ có thể tư vấn cho nhiều DN và cá nhân khác nhau. Tất nhiên thù lao của họ cũng không kém phần hấp dẫn.

Chuyên viên tư vấn đàm phán:

Không chỉ riêng trên thế giới mà hiện nay tại Việt Nam người ta cũng đang cần các chuyên gia tư vấn đàm phán. Vì họ là những người đưa ra quyết định hợp lý, đối phó với những tình huống đặc biệt trong hoạt động kinh doanh. Việc đàm phán sẽ quyết định sự thành bại cho một hợp đồng kinh tế. Do đó, khi nhiều DN ra đời thì nhu cầu cần đến các chuyên viên tư vấn đàm phán là điều tất yếu. Am hiểu nhiều lĩnh vực, có kiến thức xã hội phong phú đồng thời nắm vững chính sách thuế... là những yếu tố giúp người theo nghề này dễ thành công.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình tìm việc. Công ty Việt Uy Tín với kinh nghiệm làm giấy phép lao động cho các tập đoàn đa quốc gia sẽ tư vấn tận tình nhất giúp bạn. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét