Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

BÍ QUYẾT TẠO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN THÀNH CÔNG

Điều gì làm cho thương hiệu Coca-Cola, Apple, Starbucks trở nên nổi tiếng toàn thế giới? Điều gì khiến nhà tuyển dụng săn đón những ứng viên này thay vì ứng viên kia? Câu trả lời là nhờ Marketing, cụ thể là sức mạnh của việc xây dựng thương hiệu riêng. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Việc xây dựng thương hiệu giờ đây không chỉ dành cho các công ty. Quá trình tạo thương hiệu sẽ giúp bạn hiểu rõ về bản thân, nhận ra những điểm mạnh tạo ra những giá trị khác biệt. Nếu bạn có được việc làm mơ ước và sự nghiệp thành công hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu ngay từ ngày hôm nay.

1. Tích lũy kinh nghiệm

Xây dựng thương hiệu bắt đầu bằng việc thu thập những thành tích bạn đã gặt hái được trong quá khứ. Đây chính là cách tạo ra thương hiệu cá nhân.

Trước khi bắt tay vào làm một điều gì mới, hãy xác định điều này có thể mang lại gì cho thương hiệu cá nhân của mình? Từ đó vạch ra chiến lược phát triển phù hợp.
giấy phép lao động
Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?
Để tạo ra thương hiệu cá nhân của mình, ngoài công việc hiện tại bạn nên chủ động mở rộng phạm vị công việc, nhận thêm các dự án phù hợp để học hỏi những điều mới, mở rộng kiến thức.

2. Nâng cao kiến thức

Mỗi ngành nghề, luôn có những chương trình đào tạo và bằng cấp nhất định. Thông thường, việc thăng tiến luôn tỷ lệ thuận với kiến thức bản thân. Ngoài ra các chứng chỉ nước ngoài, văn bằng Đại học, Thạc sĩ sẽ góp phần nâng cao thương hiệu của bạn.

Trên thực tế, việc học luôn rất áp lực và đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên khoản đầu tư này là xứng đáng! Bạn cũng nên để ý các học bổng hay khóa huấn luyện của công ty. Tham khảo ý kiến của cấp trên hay đồng nghiệp về các kiến thức cần thiết để có thể trau dồi thêm.

3. Chiến lược quảng bá thương hiệu.

Bạn rất tích cực xây dựng thương hiệu nhưng chẳng ai biết bạn là ai. Sự thật không ai có thể quảng bá thương hiệu thay cho bạn. Điều này không đồng nghĩa với khoe khoang tài năng của bạn, vấn đề là bạn cần tiếp thị bản thân một cách phù hợp.

Một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả đó là đơn xin việc. Hãy liệt kê những thông tin nổi bật về thành tích, kỹ năng và học vấn vào hồ sơ. Hiện nay các nhà tuyển dụng đều có xu hướng tìm người tài trên các trang web tuyển dụng. Do đó việc đầu tư thời gian cho một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo là hoàn toàn hữu ích.

4. Trở thành chuyên gia

Một cách hiệu quả để tăng độ tin cậy cho thương hiệu của bạn là trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Bạn có thể hợp tác với các tờ báo chuyên ngành để đưa các bài viết đánh giá của mình về thị trường, ngành nghề của mình đến với nhiều người hơn. Bạn cũng có thể tham gia các cuộc thi uy tín trong chuyên ngành của bạn, những điều này đều góp phần gia tăng uy tín cho bạn.
giấy phép lao động
Tạo dựng thương hiệu cho riêng mình

5. Xây dựng các mối quan hệ

Một trong những công cụ quảng bá thương hiệu đó là – Marketing Truyền miệng. Và công cụ này vô cùng hữu ích đặc biệt khi quảng bá thương hiệu cá nhân. Việc người khác nhìn nhận tích cực về bạn sau đó truyền miệng sẽ góp phần lớn củng cố thương hiệu của bạn.

Vì vậy, việc nuôi dưỡng và phát triển các mối quan hệ, đồng nghiệp, khách hàng và bạn bè là điều quan trọng. Hãy cố gắng thường xuyên liên lạc và khéo léo cập nhật tình trạng của bạn với họ. Bạn cũng nên gặp gỡ nhiều người để thiết lập một mạng lưới quan hệ phong phú. Một ngày nào đó các mối quan hệ này sẽ giúp bạn.

Từ những chia sẻ trên, nhóm giấy phép lao động hy vọng các bạn đã nắm được các bí quyết tạo thành thương hiệu cá nhân, góp phần thăng tiến hơn trong công việc tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét