Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

ỨNG VIÊN NHẢY VIỆC TRONG SUY NGHĨ NHÀ TUYỂN DỤNG

Chúng ta thường đổi thay đổi công ty với nhiều lý do khác nhau nhưng có 2 kiểu nhảy việc chính: thứ nhất đổi công ty nhưng vẫn làm cùng lĩnh vực công việc. Thứ 2 là ứng viên tìm công ty mới với công việc khác công việc hiện làm.


Bạn đang gặp rắc rối với việc thay đổi công việc của mình? Bạn lo lắng về cách suy nghĩ của nhà tuyển dụng với mình như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những suy nghĩ đó qua những sự chia sẻ của chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực giấy phép lao động sau đây.

ỨNG VIÊN NHẢY VIỆC TRONG SUY NGHĨ NHÀ TUYỂN DỤNG
Khó khăn của ứng viên hay đổi việc
Đối với những ứng viên dạng 1, nhà tuyển dụng sẽ cho điểm thấp vì sự thiếu trung thành và những người này không thể gắn bó lâu dài cho công ty được. Từ đó, họ không dám tuyển vì không biết khi nào ứng viên rời bỏ công ty. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không hoàn toàn gạch tên người đó, ai cũng có cơ hội của mình, nếu ứng viên có thể hoàn thành được công việc đề ra thì nhà tuyển dụng vẫn tuyển dụng. Không phải là họ không lo lắng đến vấn đề là ứng viên có làm việc lâu dài với công ty không. Họ vấn để trong lòng nhưng họ hy vọng là ứng viên gặp được công việc này là ước mơ của họ. Với sự hài lòng trong công việc, ứng viên không còn phải nghĩ đến phải tìm một công việc mới ở công ty khác.

Khi nói đến ứng viên dạng 2, nhà tuyển dụng rất đau đầu là người này phù hợp với công việc như thế nào, lĩnh vực nào phù hợp với họ. Với một ứng viên làm việc ở 3 đến 4 công ty trong những lĩnh vực khác nhau và giữa chúng không có liên quan gì thì ứng viên dạng này gặp khó khăn rất lớn, vì họ cũng không biết là mình phù hợp với công việc như thế nào thì làm sao mà nhà tuyển dụng biết được là kiến thức và kinh nghiệm làm việc chuyên sâu của họ là ở lĩnh vực nào, chưa kể là sự trung thành của họ cũng không được đánh giá cao.

Không nên che giấu khoảng trống thời gian trong hồ sơ

Khi viết hồ sơ tìm việc thì ứng viên thường để trống một vài khoảng thời gian làm việc vì họ không muốn nhà tuyển dụng biết về khoảng thời gian trống đó. Nhà tuyển dụng rất thích ứng viên trung thực, do đó các bạn hãy thẳng thắn trình bày lý do của khoảng thời gian trống đó như là: chưa tìm được công việc mà mình mong muốn, công ty cũ giảm biên chế quá nhiều và bạn là một trong số những người không may đó… 
ỨNG VIÊN NHẢY VIỆC TRONG SUY NGHĨ NHÀ TUYỂN DỤNG
Không nên bỏ trong khoảng thời gian trong hồ sơ
Hầu hết nhà tuyển dụng không muốn biết nguyên nhân có những khoảng thời gian trống đó, những ứng viên vẫn cố tình che giấu nó đi. Thật ra là bạn che giấu cũng vô dụng thôi, nhà tuyển dụng luôn biết cách làm như thế nào để biết được sự thật đằng sau những khoảng trống này. Trung thực, là điều mà người phỏng vấn cần ở bạn, họ sẽ đánh giá cao phẩm chất tốt đó của bạn dù trong trường hợp nào. Nhà tuyển dụng chỉ quan tâm nhất là bạn có đủ khả năng hoàn thành tốt công việc của công ty.

Bài viết được sưu tầm và chia sẻ bởi công ty Việt Uy Tín, công ty chuyên thực hiện các dịch vụ có yếu tố nước ngoài như dịch công chứng, dịch thuật tiếng anh, dịch vụ visa, giấy phép lao động… 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét