Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

TỪNG BƯỚC TỚI THÀNH CÔNG

Simon Sinek, Tác giả cuốn sách – Start With Why đã lý giải cho câu hỏi – Tại sao những cá nhân thành công hơn người khác? Theo mô hình của Golden Circle. Ông cho rằng, tất cả mọi người đều biết mình đang làm gì; một số người biết mình làm việc đó như thế nào. Nhưng rất nhiều người chưa biết tại sao họ phải làm những việc này. Và những người hiểu vì sao họ phải làm những việc đó sẽ là người thành công nhất.

Khi nói đến vì sao, tác giả không nói đến lợi nhuận hay lương, vì đó là kết quả của một hoạt động kinh doanh hay công việc. Tại sao ở đây có nghĩa là mục đích sống, niềm tin và đam mê. Chính những điều này thúc đẩy chúng ta đến gần thành công hơn.
giấy phép lao động
Định nghĩa thành công
Golden Circle đã thuyết phục tôi về niềm tin và mục tiêu công việc và cuộc sống. Và tôi sẽ chia sẻ với các bạn ba bước cơ bản để thành công hơn trong nghề nghiệp. Bài viết được nhóm giấy phép lao động sưu tầm và chia sẻ.

Mục tiêu và đam mê

Đầu tiên, bạn phải biết rõ mình muốn gì, và lý do tại sao mình muốn điều đó.

Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ thấy hướng đi cụ thể và có động lực để vượt qua trở ngại và khó khăn. Khi có đam mê, bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống khi đạt được mục tiêu đề ra.

Vậy làm thế nào để xác định được mục tiêu của bản thân? Hãy trả lời những câu hỏi này:
  1. Bạn tin vào điều gì?
  2. Bạn muốn mang lại giá trị gì cho những người xung quanh?
  3. Bạn thích làm những việc gì nhất và lý do?
  4. Những khoảnh khắc nào khiến bạn hạnh phúc và nhiều năng lượng nhất?
Trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ thấy rõ hơn mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Ví dụ, -Tôi tin rằng được giáo dục trong môi trường nước ngoài sẽ là bệ phóng cho tài năng của bạn. Tôi muốn làm việc tại những tổ chức quốc tế để giúp các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội học tập trong môi trường hiện đại nhất.

Tính cách và điểm mạnh

Bạn muốn làm gì, bạn có tin vào mục tiêu của mình, nhưng liệu bạn có khả năng để thực hiện mục tiêu đó hay không?

Tương tự, hãy trả lời những câu hỏi sau
  1. Tính cách nổi bật của bạn là gì?
  2. Điểm mạnh và khả năng đặc biệt của bạn là gì?
  3. Mọi người xung quanh đánh giá bạn tốt nhất ở việc gì?
Từ những điều đó hãy xác định tính cách nổi bật của mình. Bạn đã tìm ra mục đích sống, niềm tin và đam mê của mình, bạn đã lên kế hoạch để đạt được mục tiêu đó chưa?
giấy phép lao động
Từng bước tới thành công

Thực hiện mục tiêu…

Brian Tracy cho rằng sự khác biệt giữa một người thành công và một người bình thường chính là ở hành động – Vậy bạn đã lên kế hoạch gì để thực hiện mục tiêu đã đề ra hay chưa.

Đầu tiên, hãy vẽ Ra sơ đồ bao gồm: vị trí hiện tại, mục tiêu và các cột mốc để đạt được mục tiêu đó:

Bạn biết lý do vì sao mình muốn đạt được một mục tiêu, xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu và công việc yêu thích sẽ giúp bạn đạt được một nửa thành công. Nửa thành công còn lại tùy thuộc vào cách bạn hành động với kế hoạch của mình.

Nhóm giấy phép lao động hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn từng bước tiến tới thành công sự nghiệp. Xin chào và hẹn gặp lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét