Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

GỢI Ý KHỞI ĐỘNG LẠI SỰ NGHIỆP

Bạn đã nghỉ làm một thời gian vì phải chăm lo cho gia đình và đang chuẩn bị trở lại với công việc. Mọi việc có vẻ khó khăn để bạn bắt tay vào việc lại từ đầu, bạn gặp nhiều bỡ ngỡ khi quên đi một số kỹ năng làm việc, và không còn duy trì tốt các mối quan hệ. Hãy bắt đầu hành trình mới cho bản thân bằng một số gợi ý từ giấy phép lao động cung cấp sau:


Đánh giá đúng năng lực bản thân
Khi nộp hồ sơ ứng tuyển bạn cần đọc kỹ và cân nhắc những điều kiện từ nhà tuyển dụng xem có phù hợp với năng lực bản thân hay không? Bạn đã có những gì và thiếu sót điểm nào? Từ đó bạn đánh giá được mình cần học hỏi thêm những kiến thức và kỹ năng nào để tăng cơ hội được tuyển dụng. Đánh giá đúng năng lực còn giúp bạn biết mình có phù hợp và phát triển ở công ty mới không.
khởi động sự nghiệp
Đánh giá được năng lực bản thân
Ứng tuyển với một hồ sơ ấn tượng
Hồ sơ của bạn phải thật ấn tượng, tạo được nét riêng biệt. Hãy chọn cho mình một hồ sơ nếu được thông tin một cách rõ ràng, dễ hiểu, thể hiện được những kinh nghiệm và công việc trước đây. Nêu bật những thành tích bạn đạt được hay việc tham gia các công tác xã hội, những thời gian trống trong CV bạn cần nêu rõ bạn làm gì nói rõ lý do chính đáng.

Phát triển các mối quan hệ

Có thể thời gian nghỉ khá dài nên bạn dần dần mất đi những mối quan hệ trước đây với bạn bè, đồng nghiệp…Chính vì thế bạn đừng ngần ngại tăng cường gặp gỡ những người quen. Tâm sự và chia sẻ với họ về tình hình hiện tại của bạn, nói cho họ biết bạn đang cần sự giúp đỡ từ họ. Những mối quan hệ tốt sẽ tạo nên tiền đề cho thành công của bạn trong việc khởi động lại công việc.
Khởi động sự nghiệp
Tạo mối quan hệ trong sự nghiệp
Nên hay không nên làm bán thời gian hoặc tư vấn ngắn hạn?Bạn cần một công việc gắn bó lâu dài cho mình nhưng nếu cơ hội được đề nghị làm bán thời gian hay tư vấn khách hàng thì đừng từ chối, hãy thử đảm nhận, vì đây là cơ hội giúp bạn nhanh chóng hòa nhập và làm quen với môi trường làm việc, học hỏi và tiếp thu thêm kinh nghiệm. Nếu bạn làm tốt công việc bán thời gian đôi khi bạn sẽ được nhận làm nhân viên chính thức.

Luôn biết lắng nghe những người có kinh nghiệmLuôn lắng nghe đón nhận những lời khuyên có ích từ những người cảm thông và hiểu được trường hợp nghỉ việc lâu của bạn. Hãy sống và làm việc lạc quan trong bước khởi đầu mới nhé. Chúc bạn thành công

Bài viết được chia sẻ từ công ty dịch thuật Việt Uy Tín( chuyên cung cấp giấy phép lao động giá rẻ, thẻ tạm trú, dịch thuật công chứng...). Bạn có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét